Không ít người dùng đang muốn có được một hộp thư điện tử có khả năng tự trả lời mọi email được gửi đến mà không cần thao tác gì.

{keywords}

Google đã ra mắt công nghệ làm được điều này. Chức năng này được gọi là “deep learning”, một dạng trí thông minh nhân tạo hoạt động trên các dịch vụ trực tuyến. Hệ thống này sẽ tự động phân tích các thư trong “Hộp thư đến” của người dùng, từ đó đưa ra những gợi ý để người dùng có thể lựa chọn để trả lời. Mục tiêu của hệ thống này là mang đến khả năng trả lời thư điện tử nhanh nhất có thể khi người dùng đang lái xe hoặc đang bận làm một việc gì đó mà không thể gõ được cả một email trả lời.

Giám đốc sản phẩm của Google, Alex Gawley cho biết: “Hệ thống sẽ tự quyết định nội dung của thư trả lời sao cho phù hợp với câu chuyện mà 2 người đang nói đến bằng cách đưa ra 3 nội dung. Người dùng chỉ cần chọn phương án phù hợp nhất”.

Hệ thống trả lời thông minh này hoạt động bằng cách phân tích các từ được người dùng trên khắp thế giới hay sử dụng trong thư của mình. Gmail đang là đơn vị cung cấp thư điện tử lớn nhất thế giới. Như vậy những gì hệ thống này có thể học được là rất lớn. Amit Singh, chủ tịch chương trình Google for Word trong một Hội nghị toàn cầu về web đã cho biết: “Khả năng học của hệ thống này là vô tận”. Và mục tiêu sau đó là những thư điện tử được trả lời sẽ khéo léo như một con người bình thường.

Với công nghệ này, thư rác cũng có thể được loại bỏ bằng cách đọc nội dung thư, xác định các yếu tố hình ảnh và văn bản bên trong. Chức năng trả lời thông minh sẽ bắt đầu được áp dụng trên các ứng dụng smartphone vì những thư điện tử trên điện thoại cần phải được trả lời thật nhanh và ngắn gọn.

Theo Bizlive