Google vừa bổ sung vào "điều khoản sử dụng dịch vụ" của họ trong đó khuyên người dùng không sử dụng Google Glass khi lái xe.

{keywords}

Google mới đây vừa bổ sung vào "điều khoản sử dụng dịch vụ", trong đó đáng chú ý nhất là hãng cảnh báo người dùng không sử dụng một số dịch vụ của họ khi đang lái xe. Trong điều khoản sử dụng, hãng viết "một vài dịch vụ của Google hiện có trên thiết bị di động, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các dịch vụ này trong trường hợp chúng làm bạn sao nhãng khi đang tham gia giao thông. Điều này có thể sẽ làm bạn vi phạm luật điều khiển phương tiện".

Dù Google không xác nhận sự bổ sung trên là nhằm ám chỉ vào Google Glass, nhưng với các tranh cãi gần đây về việc có nên cho phép sử dụng chiếc kính này khi đang lái xe hay không, thì khả năng này là rất lớn.

Mới đây nhất, một phụ nữ ở California đã bị cảnh sát phạt vì đeo Google Glass khi đang điều khiển ô tô. Theo quy định của luật pháp ở Mỹ thì tài xế sẽ bị phạt nếu đang lái xe mà "đeo màn hình video hiển thị các thông tin ngoài bản đồ, phát nhạc, radio". Tuy nhiên, trong bảng hỏi đáp về Google Glass, Google cũng cho biết việc có được dùng Glass khi đang lái xe hay không tùy thuộc vào việc bạn đang ở đâu và bạn dùng Glass như thế nào. Hãng cũng nói rằng cho dù có luật lệ cấm Glass hay không, thì người dùng cũng nên luôn cẩn thận.

Hầu hết các bang ở Mỹ đã thông qua luật hạn chế việc sử dụng các thiết bị di động trong khi lái xe. Bộ luật về xe cộ (Vehicular Code) tại California yêu cầu mọi người không lái xe khi đang sử dụng thiết bị có màn hình hiển thị nội dung để giải trí hoặc "kinh doanh" đang hoạt động ở phía trước chỗ ngồi của lái xe.

Theo Tri thức trẻ/PCWorld