Google Maps là ứng dụng di động được người dùng smartphone sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới trong Q2 năm 2013, theo thống kê của GlobalWebIndex.

Hãng GlobalWebIndex mới đây đã cho công bố bảng danh sách 10 ứng dụng di động được nhiều người sử dụng nhất trên toàn thế giới trong Q2 vừa qua.

{keywords}
Bảng danh sách 10 ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất trong Q2 năm 2013. 

Theo số liệu của GlobalWebIndex, có tới 54% số người dùng smartphone sử dụng ứng dụng bản đồ do Google cung cấp và là ứng dụng được nhiều người sử dụng nhất.

Điều này khá bất ngờ khi số người dùng Google Maps vượt rất xa so với các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Google+ hay Twitter.

Theo số liệu GlobalWebIndex cung cấp, Facebook chỉ xếp thứ 2 với 44% số người dùng smartphone sử dụng, trong khi Google+ chỉ chiếm 30% còn Twitter chỉ chiếm 22%.

Ngay cả ứng dụng của mạng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới YouTube cũng khiêm tốn đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng với 35%.

Một bất ngờ khác cũng thú vị không kém chính là ứng dụng WeChat có tới 27% số người sử dụng smartphone trên toàn thế giới sử dụng. Tuy nhiên, điều này được giải thích là do số lượng người sử dụng smartphone từ Trung Quốc quá đông.

Bảng danh sách 10 ứng dụng cũng ghi nhận 2 ứng dụng nhắn tin miễn phí là Whatsapp và Facebook Messenger.

Ứng dụng nhắn tin và gọi điện của Microsoft là Skype xếp ở vị trí thứ 7 với 22%, ngang bằng với Twitter và Facebook Messenger. Tuy nhiên, ứng dụng nhắn tin gọi điện miễn phí nổi tiếng Viber không có mặt trong bảng xếp hạng.

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram xếp ở vị trí thứ 10 với 11% người sử dụng smartphone sử dung.

Lê Văn (Theo Mashable)