Google đã mua lại ứng dụng tin nhắn văn bản tích hợp tính năng trợ lí ảo được tạo ra bởi cựu thành viên trong nhóm phát triển Siri của Apple.

{keywords}

Emu thông báo về thương vụ này trong bài đăng trên blog của mình vào thứ Tư (06/8). Tuy nhiên, cả Emu và Google đều giữ kín về chi tiết thỏa thuận này.

Emu được thành lập vào năm 2012 bởi Gummi Hafsteinsson - nguyên là Phó Chủ tịch quản lí sản phẩm Siri của Apple và một giám đốc sản xuất của Google - ông Dave Feldman, ông cũng từng là nhân sự cao cấp ở một loạt công ty như AOL, Yahoo! và TechCrunch. Feldman cũng chính là người hỗ trợ thiết kế ứng dụng Yahoo! Messenger dành cho Windows và iPhone.

Phía Emu tỏ ra vô cùng phấn khởi về thỏa thuận với Google và thông báo trên blog sẽ đóng cửa các ứng dụng của mình kể từ 25/8 tới đây.

Emu đã có thêm chức năng lập thời khóa biểu, chia sẻ vị trí và nhắc nhở trong tin nhắn văn bản. Ngoài ra, Emu còn có tính năng tự động trả lời tin nhắn trong trường hợp đang lái xe hoặc trong tình trạng không thể trả lời ngay lập tức.

Emu đã có mặt trên các thiết bị chạy Android vào cuối năm ngoái vào cũng đã "hiện diện" trên iPhone vào tháng Tư vừa qua.

Theo ICTnews/PC World