Sau khi hacker tung lên mạng khoảng 30 GB dữ liệu nhạy cảm của trang web 'ngoại tình' Ashley Madison, có thể Avid Life Media sẽ hứng chịu nhiều khoản phạt nặng và bị người dùng tẩy chay.

Cảnh sát Canada vừa tiến hành điều tra 2 vụ tự tử do rò rỉ dữ liệu của trang web Ashley Madison vừa bị tin tặc tấn công.

{keywords}
Nhóm hacker Impact Team phủ nhận đã gửi email tống tiền người dùng, mà là Avid Media Life.

Theo một nhân viên cảnh sát, Ashley Madison đã đưa ra mức tiền thưởng 500.000 USD cho ai cung cấp thông tin để bắt nhóm hacker Impact Team, là nhóm đã tấn công trang web này. Haccker cũng đã lợi dụng những dữ liệu cá nhân bị tiết lộ để thực hiện những phi vụ lừa đảo khác.

Ngay khi có thông tin Ashley Madison bị tấn công, hai công ty luật ở Canada đã gửi đơn kiện, yêu cầu tổng số tiền mà Avid Life Media (công ty sở hữu Ashley Madison) phải bồi thường là 576 triệu USD khi đã làm thất thoát dữ liệu của 37 triệu người dùng.

Hai công ty luật này là Strosberg và Charney Lawyers and Sutts.

Trước đây, năm 2013 cũng ở Canada, Ashley Madison cũng đã từng bị kiện yêu cầu bồi thường 20 triệu USD với lý do đã làm giả hàng trăm profile người dùng. Theo một số nhà phân tích, có thể trang Ashley Madison có thể đối diện với án phạt lên đến 500.000 bảng Anh nếu họ không xóa được dữ liệu của người dùng như thỏa thuận ban đầu với người đăng ký.

Tính đến nay, nhóm hacker Impact Team đa tung lên khoảng 30GB dữ liệu lên các hệ thống mạng “đen”, và cho rằng họ có đến 300GB dữ liệu email và tài liệu đủ loại của nhân viên, trong đó có hàng trăm ngàn hình ảnh về người dùng của Ashley Madison và cả tin nhắn trò chuyện của người dùng trên dịch vụ này.

Ban đầu, nhiều người nghi ngại dữ liệu mà Impact Team tung ra là dữ liệu giả. Nhưng Dave Kennedy, giám đốc của hãng bảo mật TrustedSec, đã phân tích các tập tin này và cho rằng chúng rất có thể là thật.

Hacker đã tấn công Ashley Madison từ hồi tháng 7 nhưng nhóm hacker này chỉ mới tung dữ liệu lên mạng hồi tuần trước và yêu cầu Avid Live Media (ALM) phải dẹp bỏ 2 trang web Ashley Madison và Established Men.

ALM vẫn một mực cho rằng đó là dữ liệu giả. Lúc trước, ALM đưa ra dịch vụ xóa dữ liệu người dùng với mức phí 19 USD nhưng nay họ xóa miễn phí từ khi bị áp lực của vụ việc này.

Ngoài trang Ashley Madison, ALM còn có 2 trang khác bị tấn công nữa là Cougar Life và Established Men, nhưng khối lượng dữ liệu rò rỉ của hai trang này không nhiều, chỉ khoảng 40MB dữ liệu về thông tin tài chính.

Theo PCWVN/V3