- Ngôi sao ca nhạc Justin Bieber có thể sẽ xuất hiện tại Triển lãm CES 2012 để công bố một mẫu “robot giải trí mới” của TOSY.

Thông tin này được tiết lộ trong thông cáo báo chí phát đi từ ban tổ chức của Triển lãm CES 2012 sáng nay. Trên website của mình, TOSY tuyên bố họ là “nhà sản xuất robot và đồ chơi công nghệ cao hàng đầu Việt Nam”. Một trong những sáng tạo của hãng là robot chơi bóng bàn TOPIO được trình diễn lần đầu cách đây 4 năm.

Thù lao cho một siêu sao như Justin Bieber chắc chắn phải gồm rất nhiều số 0.
Tuy nhiên, thông tin này đang được các trang công nghệ của Mỹ xác minh lại. Câu hỏi lớn nhất đặt ra là, bằng cách nào một công ty chưa có nhiều tên tuổi trên thị trường quốc tế như TOSY lại có thể đặt hàng được một siêu sao như Justin Bieber làm người đại diện hình ảnh cho mình, bởi thù lao mà tầm cỡ như Bieber đòi hỏi chắc chắn phải rất “khủng”.

Tất nhiên, việc các hãng mời những nhân vật nổi tiếng đến quảng bá gian hàng tại CES của mình không hiếm. Năm ngoái, CES đã đón Lady Gaga, nữ diễn viên Olivia Wilde (Tron Legacy), Adrian Grenier, nam ca sĩ hip-hop Will.I.Am...

Bản đồ một góc khu triển lãm tại CES 2012. Ô màu đỏ là nơi dành cho các hãng liên quan đến robot.
Trang MSNBC đã tiến hành kiểm tra sơ đồ các gian hàng tại CES năm nay. Theo đó, gian hàng của TOSY khá nhỏ, nếu so sánh với gian hàng của Polaroid với sự tham gia của Lady Gaga năm ngoái. Với sức hút của một siêu sao được hâm mộ như Bieber, không gian này bị cho là quá hạn chế và không thể đáp ứng được lượng fan hâm mộ kéo đến.

Tuy nhiên, MSNBC vẫn không loại trừ khả năng TOSY đã làm việc được thật với Justin Bieber.

Trên website của Tosy không thấy đề cập đến việc công ty này sẽ tham gia Triển lãm CES 2012.
Khảo sát nhanh của VietNamNet trên website của TOSY không thấy đề cập đến việc công ty này sẽ tham gia Triển lãm CES, dự kiến khai màn vào ngày 9/1 tới. Trong phần giới thiệu, TOSY Robotics miêu tả mình là “công ty sản xuất robot đầu tiên của Việt Nam với 4 dòng sản phẩm: Robot khổng lồ, Robot dịch vụ, Robot công nghiệp và Đồ chơi công nghệ cao”, với tham vọng “trở thành công ty robot hàng đầu thế giới với robot dáng người TOPIO trở thành một loài robot sống cùng con người”.

TOSY bắt đầu sản xuất các loại đồ chơi từ năm 2002 và đến năm 2005, công ty này nghiên cứu chế tạo robot dáng người có tên TOPIO. Năm 2007, TOPIO 1.0 đã được trình diễn tại triển lãm Robot IREX 2007 tại Tokyo, Nhật Bản với khả năng chơi bóng bàn cấp cơ bản.

Trọng Cầm