Intel vừa đầu tư 25 triệu USD vào công ty Vuzix nhằm phát triển kính thông minh trong thời gian tới.

{keywords}

Intel rõ ràng đã nhìn thấy tiềm năng lớn từ mảng kinh doanh kính mắt thông minh. Bằng chứng là họ đã đưa vi xử lý của mình vào Google Glass và đầu tư tiền mặt vào Vuzix nhằm sản xuất ra thế hệ kính thông minh mới trong tương lai.

Đại diện Vuzix cho biết, Intel đã mua 30% cổ phần của công ty tương đương với 24,8 triệu USD. Dù Intel không đưa ra thông cáo báo chí chính thức về sự kiện trên nhưng họ cho biết, hiện tại hãng có quyền bổ nhiệm hai thành viên Hội đồng quản trị của Vuzix, ngoài 5 thành viên hiện tại của công ty.

Chúng ta vẫn còn nhớ Vuzix chính là công ty đã trình làng chiếc kính thông minh M100 tại CES 2013. Kể từ đó, thiết bị đã được công ty nhiều lần cập nhật, bao gồm cả việc hỗ trợ khả năng điều khiển bằng giọng nói khi offline (Nuance voice) hay khả năng hỗ trợ các thiết bị iOS và Android. Vào tháng Giêng năm 2013, công ty tuyên bố họ đang nghiên cứu những thế hệ kính thông minh thật sự hữu dụng với người dùng và giờ đây nó có thể là một dự án được hưởng lợi từ sự đầu tư của Intel.

Theo Vnreview/Engadget