Website MacFan của Nhật là nơi đầu tiên đề cập đến thời điểm ra mắt cụ thể của iPhone mới.

Các tin liên quan

iPhone 5S chỉ nâng cấp chip, camera

Galaxy S4 khó đấu lại iPhone 5S

iPhone 5S sẽ "thổi bay" đối thủ bằng phần mềm

Sau iPhone 5S, iPhone 6 sẽ ra mắt ngay đầu 2014?

iPhone 5S sẽ tích hợp NFC?

{keywords}

Chưa hết, MacFan còn đi xa hơn khi tuyên bố Apple sẽ tổ chức một sự kiện riêng để công bố iPhone giá rẻ trong tháng 8. Thiết bị này sẽ được định vị là một smartphone trả trước dành cho những thị trường đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ.

Một số nguồn thạo tin cho rằng thông tin của MacFan là đáng tin cậy, dù họ không rõ từ đâu hay bằng cách nào mà trang này có được những thông tin đó.

Trước MacFan, nhiều nhà quan sát và giới phân tích đã dự đoán rằng iPhone 5S có thể ra mắt trong tháng 6 hoặc tháng 7, tuy nhiên mọi tranh cãi đều chưa ngã ngũ. Trong quá khứ, Apple từng công bố iPhone đời đầu, iPhone 3G, iPhone 3GS và iPhone 4 trong khung thời gian này, trước khi chuyển sang mùa thu với hai sản phẩm iPhone 4S và iPhone 5.

Ngày 20/6 có thể rơi vào đúng dịp Apple tổ chức Hội thảo Các nhà phát triển toàn cầu, vốn thường diễn ra vào tuần thứ 2 của tháng 6 hàng năm. Đúng là trước đây, Apple đã từng tận dụng WWDC để công bố iPhone 3G, 3GS và iPhone 4. Do đó, nếu như Apple quay trở lại với mốc tháng 6 thì WWDC có vẻ như là dịp thích hợp nhất.

Hơn nữa, việc iPhone mới ra mắt trong tháng 6 cũng hợp lý hơn về mặt chiến lược cho Táo khuyết. Năm ngoái, Apple công bố iPhone 5 trong tháng 9 chủ yếu là để kết quả tài chính quý III “khóa sổ” hoành tráng.

Thế nhưng sau iPhone 5, Apple dồn dập tung ra hết iPad mới, iPad Mini, iPod Touch và nhiều sản phẩm nâng cấp khác trong tháng 10. Sự nhồi nhét này từng bị nhiều chuyên gia chỉ trích bởi nó khiến cho Apple gần như không có thông báo quan trọng nào suốt 3 quý còn lại của năm.

Sự im hơi lặng tiếng của Apple trong suốt thời gian qua đã tạo điều kiện cho các đối thủ chính của hãng như Samsung, HTC, BlackBerry, Nokia… chiếm lĩnh mặt báo. Rất có thể, Apple đã rút được kinh nghiệm và không để điều này tái lặp.

Trọng Cầm (Theo CNET)