iPhone 6s phiên bản màu hồng hoàn toàn không tồn tại, dù cho trước đó khá nhiều tin đồn đã đề cập đến việc iPhone sẽ được "nữ tính hóa".

Hôm qua, nhà mạng China Telecom của Trung Quốc đã vô tình xác nhận rất nhiều thông tin đồn đoán về bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus. Theo đó, bộ đôi này sẽ sở hữu chip A9, RAM 2GB, nâng cấp về camera và màn hình trang bị công nghệ cảm ứng lực Force Touch. Nếu không có gì thay đổi, bộ đôi này sẽ chính thức trình làng vào sự kiện đặc biệt mà Apple tổ chức ngày 9/9 tới đây.

{keywords}
Bức ảnh được cho là chụp iPhone màu hồng chỉ là ảnh "xạo"?

Tuy nhiên, có một sự xác nhận đáng chú ý từ phía China Telecom, ấy là iPhone 6s và 6s Plus sẽ không có phiên bản màu hồng nào cả, dù tháng trước, cộng đồng mạng rộ lên tin đồn rằng Apple dự định sản xuất một phiên bản màu hồng hoặc vàng ánh hồng để chiều lòng thị trường. Thậm chí cách đây chỉ mới một tuần, người ta còn tung lên bức ảnh được cho là chụp phiên bản iPhone 6s màu hồng.

Thế nhưng một nguồn tin tự nhận là nhân viên của China Telecom vừa lên tiếng khẳng định các fan của màu hồng sẽ phải thất vọng vì sản phẩm đó không hề có mặt trong kho.

Phụ kiện khó tương thích

Sau China Telecom, một nhà mạng khác của Đức tiếp tục xác nhận lại việc iPhone mới sẽ dày hơn so với phiên bản năm ngoái, với mức độ chênh lệch là 0,2mm đúng như đồn đoán. Nghe lúc này thì sự dày hơn này là không đáng kể, nhưng một số chuyên gia phụ kiện cảnh báo, các hãng sẽ phải tung ra case hoàn toàn mới để bảo vệ iPhone 6s, nếu không sẽ không thể bao bọc trọn vẹn con dế này được.

Nguyên nhân khiến cho iPhone mới dày hơn iPhone 6 là vì màn hình cảm ứng lực Force Touch, một công nghệ cho phép điện thoại phân biệt giữa những cú chạm nhẹ với ấn mạnh của ngón tay, từ đó kích hoạt các tính năng khác nhau.

Nhưng cũng có khả năng là do màn hình của iPhone mới sở hữu độ phân giải cao hơn, hoặc vì camera mới của iPhone 6s mạnh mẽ, cải tiến hơn. "Có thể module camera 12MP sẽ lồi hơn so với camera lồi 8MP hiện nay, buộc Apple phải thiết kế máy dày hơn", một trang công nghệ phỏng đoán.

T.Cầm