Liên minh các nhà sản xuất màn hình Nhật Bản JDI (Japan Display Inc) nhiều khả năng sẽ cung cấp màn hình OLED cho iPhone của Apple trong năm 2018.

Dự kiến, Apple có thể sẽ chuyển đổi từ màn hình LCD của iPhone hiện nay của mình sang màn hình OLED công nghệ cao. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này đòi hỏi một nguồn cung cấp lớn mà hiện nay có rất ít các công ty có thể đáp ứng được nhu cầu sản xuất này. Samsung được xem là ứng cử viên lớn nhất nhưng hiện hai công ty đang có mối quan hệ đầy biến động.

{keywords}

Theo nguồn tin từ Nikkan Kogyo Shimbun của Nhật Bản tiết lộ, liên doanh sản xuất màn hình JDI gồm các tên tuổi lớn Hitachi, Sony và Toshiba sẽ tiến tới nghiên cứu màn hình OLED và đi từ Gen 4,5 lên Gen 6 trong một vài năm tới. Điều này cho thấy thế hệ iPhone 2018 sẽ sớm được phát triển tại nhà máy Mobara của JDI.

Hiện tại, nguồn cung cấp màn hình LCD của Apple là JDI và Sharp nhưng nhiều tin đồn cho hay LG Display mới là đối tượng được đầu tư lớn nhất trong chuỗi sản xuất màn hình OLED cho iPhone. Sản phẩm được tích hợp màn hình OLED mới nhất của “Nhà táo” tính đến nay chỉ có Apple Watch với công nghệ hiển thị từ Samsung.

Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN