Hãng nghiên cứu thị trường đóng trụ sở tại Đức, research2guidance cho hay, dù iOS App Store của Apple là gian hàng ứng dụng di động phổ biến nhất thế giới, song nếu khảo sát sâu hơn thì dịch vụ này lại tỏ ra kém hơn trước các đối thủ Nokia, Microsoft và RIM.



Research2guidance cho biết, hiện App Store của Apple đang vượt trội về tổng số lượng ứng dụng và tổng lượt tải, song nếu so sánh về lượng tải hàng ngày trung bình cho mỗi ứng dụng riêng rẽ thì các đối thủ lại tỏ ra mạnh mẽ hơn App Store.

Có thể thấy qua số liệu thống kê trong quý II, số lượt tải hàng ngày trung bình cho mỗi ứng dụng của Nokia Ovi Store nhiều hơn App Store 160%.

Tương tự, thành tích của Microsoft Windows Marketplace cũng trội hơn 80% so với gian hàng ứng dụng của Apple, còn tỷ lệ áp đảo của RIM BlackBerry App World là 43%.

Nếu so sánh theo tiêu chí trên thì Google Android Market lại kém App Store 5%.

Tất nhiên, dù có thành tích không nổi bật về số lượng tải hàng ngày trung bình cho các ứng dụng riêng rẽ, song bù lại, Apple có kho ứng dụng khổng lồ với 400.000 phần mềm, do vậy, tổng lượng tải của họ nhiều nhất so với các đối thủ.

Trong khi đó, Ovi Store có lượng tải trung bình ấn tượng nhưng do số lượng ứng dụng chưa bằng 1/10 App Store nên khi tính tổng, dịch vụ phần mềm Nokia vẫn thua xa.

Qua nghiên cứu, có thể thấy Ovi Store chính là "miền đất hứa" cho các nhà phát triển ứng dụng, bởi tại đây, họ sẽ có nhiều cơ hội bán sản phẩm cho người tiêu dùng hơn so với iOS App Store.

Dưới đây là bảng xếp hạng của research2guidance:


(Theo Vietnam+)