Ngành công nghiệp giải trí người lớn đang mạnh tay quảng bá cho công nghệ thực tại ảo (VR) vì những trải nghiệm sống động như thật mà VR có thể mang lại cho người xem.

Đi tiên phong và mạnh dạn nhất có lẽ là Pornhub.

{keywords}
Clip quảng cáo sự "ảo diệu" của trải nghiệm phim người lớn trên kính VR do BaDoinkVR tung ra

Hôm qua, trang web miễn phí này đã ra mắt một kênh riêng, dành riêng cho các bộ phim người lớn được quay bằng công nghệ VR mới nhất. Để thu hút sự chú ý và hứng thú của 60 triệu người xem, Pornhub sẽ tặng miễn phí kính VR cho 10.000 người dùng yêu cầu đầu tiên.

Bắt tay cùng hãng phim người lớn BaDoinkVR, Pornhub khẳng định mình là website miễn phí đầu tiên cung cấp trải nghiệm phim người lớn 360 độ. "Những tưởng tượng táo bạo nhất của người xem sẽ trở nên như thật khi họ chìm vào thế giới VR", Phó chủ tịch Corey Price của Pornhub hứa hẹn.

Việc ngành công nghệ "người lớn" giang tay đón nhận VR sẽ giúp công nghệ mới mẻ này có thêm động lực để trở nên phổ biến trong thời gian tới. Các đại gia công nghệ như Samsung, HTC, Sony, rồi Oculus của Facebook và một vài hãng khác đều đã chế tạo headset VR. Rõ ràng, trở ngại lớn của VR không nằm ở thiết bị, phần cứng mà chính là ứng dụng và nội dung. Nói cách khác, chưa có nhiều việc mà bạn có thể làm với những chiếc kính VR ảo diệu.

Thực tế là các bộ phim và tựa game VR vẫn còn hiếm như lá mùa thu. Bạn có thể xem một cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống hoặc chơi game bóng chày bằng thực tại ảo, nhưng đó là một trải nghiệm mờ nhòa, liên tục bị "nấc cụt".

Pornhub hy vọng có thể thay đổi điều đó, cũng như đánh thức lại sự say mê mà thị trường Mỹ từng dành cho phim người lớn. Có thời phim khiêu dâm là thú giải trí rất phổ biến của người Mỹ trưởng thành, với 46% nam giới và 16% nữ giới trong độ tuổi 18-39 tại Mỹ xem phim người lớn hàng tuần (theo kết quả khảo sát của Đại học Texas).

Hiện tại, trang này đang cung cấp khoảng 27 video VR, mang đến góc xem toàn cảnh hành động cho khán giả. Một số tựa phim nổi bật như "Tour of Booty", "Harley Gets a Tune up" hay "Thống trị và bị thống trị".

Về phần mình, việc được các hãng phim người lớn ưu ái đầu tư có thể sẽ là bước ngoặt đối với công nghệ VR. Suy cho cùng, chính sự say mê mà dân Mỹ dành cho giải trí người lớn đã giúp cho đầu đĩa VHS cất cánh những năm 80, hay truyền hình cáp trở nên phổ cập vào thập niên 90.

"Sau nhiều năm dò dẫm, cuối cùng thì VR cũng đã đứng trước thời khắc lịch sử", Giám đốc điều hành Todd Glider của BaDoingVR chia sẻ.

Thiên Ý