Kể cả FBI có thắng Apple tại tòa thì cơ quan này cũng không thể lấy được mã nguồn iPhone, đơn giản bởi các kỹ sư phụ trách viết mã nguồn sẽ bỏ việc để ngăn chặn điều đó.

{keywords}

New York Times vừa phỏng vấn một số kỹ sư đang và từng làm việc cho Apple, chủ yếu trong mảng di động và bảo mật. Tất cả họ đều có chung suy nghĩ là không thể chấp nhận yêu cầu đòi hỏi quá của FBI lẫn Bộ Tư pháp Mỹ.

Giải pháp mà các kỹ sư này đưa ra là nếu mọi việc không xuôi chèo mát mái, và Apple bị tòa án ép buộc phải chuyển giao mã nguồn iPhone thì họ - những kỹ sư này sẽ bỏ việc để không ai có thể can thiệp vào quy trình cực kỳ phức tạp đó.

Nếu Apple thua kiện và buộc phải tạo một "hệ điều hành chính phủ" theo yêu cầu, và kỹ sư của họ thôi việc ngay và luôn, thì FBI sẽ rất vất vả có được điều mình muốn.

"Đó là văn hóa độc lập và nổi loạn. Nếu chính phủ cố chống lại Apple và các kỹ sư này, thì xin chúc họ may mắn với điều đó", Jean-Louis Gassée, cựu giám đốc kỹ thuật của Apple, nhận xét.

Theo kế hoạch, phiên xét xử tiếp theo của vụ kiện FBI – Apple sẽ diễn ra vào 22/3 tới, đúng một ngày sau lễ ra mắt loạt sản phẩm đáng trông chờ nhất của hãng này.

Nguyễn Minh (theo Digitaltrends)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: