LG bắt đầu sản xuất số một loại màn hình với công nghệ “in-cell” mới, mà nhiều khả năng là dành cho con dế iPhone thế hệ thứ sáu, Reuters tiết lộ.

“Chúng tôi vừa đưa vào sản xuất với số lượng lớn và dây chuyền sản xuất đang rất ổn định về nguồn cung”, ông Han Sang-beom, Giám đốc điều hành LG Display khẳng định với báo chí. Cùng với Samsung thì LGD là hai nhà cung cấp màn hình chính cho những sản phẩm bom tấn của Apple như iPhone và iPad.

Tuy vậy, cũng có một số kênh tin cho rằng Sharp mới chính là hãng được lựa chọn để sản xuất màn hình cho iPhone 5. Ngoài ra, trong danh sách đồn đoán còn có hãng điện tử Toshiba của Nhật.

Trên thực tế, việc một hãng sản xuất thiết bị cỡ lớn như Apple đặt hàng linh kiện từ nhiều nguồn khác nhau là chuyện hết sức bình thường. Nhưng dù cho hãng nào trúng thầu đi chăng nữa, thì có vẻ như Apple cũng đang cố gắng “đi theo” xu hướng chung của thị trường là phóng to màn hình và lựa chọn màn hình 4-inch cho iPhone 5. Tất cả các phiên bản iPhone hiện hành đều chỉ sở hữu màn hình 3,5 inch mà thôi.

Trong khi đó, mẫu smartphone mới nhất, hot nhất của Samsung là Galaxy S III sở hữu màn hình Super AMOLED lên tới 4,8 inch.

Công nghệ màn hình cảm ứng in-cell của LG tích hợp cảm ứng thẳng vào quy trình sản xuất LCD TFT siêu mỏng, nhờ đó mà không cần đến hệ thống vi mạch cảm ứng và kính cảm ứng bổ trợ. Hệ quả là trọng lượng thiết bị sẽ nhẹ đi, các chuyên gia màn hình cho hay.

Để so sánh, iPhone và các mẫu smartphone hiện này đều phải sử dụng một lớp kính riêng để ngăn giữa màn hình tinh thể lỏng với màn hình cảm ứng. Công nghệ in-cell sẽ loại bỏ lớp kính này, kết hợp LCD với bộ phận cảm ứng.

Dự kiến, iPhone 5 sẽ được công bố ngay đầu tháng 9 tới đây.

Trọng Cầm