Dường như thảm họa bảo mật mang tên Sony đang "gây cảm hứng" cho giới hacker toàn cầu khi liên tiếp các vụ tấn công đình đám nhằm vào các mục tiêu lớn, quan trọng bị nêu lên mặt báo trong thời gian gần đây.



Mới đây nhất, đối thủ của Sony - hãng game khổng lồ Nintendo của Nhật - cũng vừa thông báo về việc máy chủ của hãng này bị tấn công, nhưng rất may là chưa có thông tin cá nhân hay thông tin nội bộ nào bị rò rỉ.


Theo lời người phát ngôn, máy chủ của một chi nhánh Nintendo tại Mỹ đã bị hacker xâm nhập trái phép cách đây vài tuần, tuy nhiên "không có nạn nhân nào của bên thứ ba" và cũng không có thiệt hại gì về tài nguyên dữ liệu. Như vậy là ít nhất cho tới thời điểm này, Nintendo vẫn còn rất may mắn so với đối thủ Sony, khi mà cuộc khủng hoảng bảo mật ở gã khổng lồ giải trí - điện tử - game này ngày càng lan rộng nghiêm trọng và chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Giữa tháng 4, Sony thông báo một khối lượng dữ liệu khổng lồ, bao gồm địa chỉ email, tên tuổi, ngày sinh, thông tin thẻ tín dụng của hơn 100 triệu người dùng PlayStation Network đã bị hacker "nẫng mất". Tuần trước, đến lượt website của hãng phim Sony Pictures cũng bị hacker "làm thịt".

Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm đứng sau các vụ tấn công nhằm vào Sony hay Nintendo là ai. Để đối phó với các cuộc tấn công mạng, Sony đã tìm nhiều cách để siết chặt bảo mật như thuê thêm 3 hãng bảo mật bên ngoài, tuyển dụng Giám đốc Bảo mật mới. Hãng này cũng đã liên hệ với FBI và một số cơ quan chức năng khác để điều tra vụ việc nhưng hiện vẫn chưa có kết quả.

Trọng Cầm (Theo AP)