Một người đàn ông Mỹ vừa bị buộc tội đột nhập vào tài khoản Apple iCloud và Gmail của hàng loạt hotgirl trong giới showbiz rồi đánh cắp ảnh và video nude của họ để "khoe" với thiên hạ.

{keywords}

Bên công tố đưa ra mức án 18 tháng tù giam nhưng khung hình phạt mà tòa áp dụng có thể lên tới 5 năm. "Hacker" 36 tuổi này bị cáo buộc đánh cắp tên và mật khẩu truy cập qua kỹ thuật phishing lừa đảo.

Bộ Tư pháp Mỹ nói rằng Collins đã thừa nhận đột nhập vào hơn 100 tài khoản cá nhân trong khoảng thời gian từ tháng 11/2012 tới tháng 9/2014. Hacker này đã gửi e-mail cho các nạn nhân rồi giả dạng người gửi là từ Apple và Google yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin đăng nhập.

Nạn nhân của Collins có 18 ngôi sao, và rất nhiều trong số họ sống tại khu vực Los Angeles. Đặc điểm chung của những ngôi sao này là chuyên chụp ảnh nude rồi đẩy lên tài khoản.

Tên của các ngôi sao này không được tiết lộ nhưng các vụ tấn công của Collins diễn ra cùng với thời điểm ảnh nuke của các nữ diễn viên Jennifer Lawrence, Kate Upton, Mary Elizabeth Winstead và nhiều người khác bị tung lên mạng năm 2014. Vụ việc này được cho là do iCloud gặp sự cố về bảo mật.

Collins không bị buộc tội phát tán ảnh nude, thay vào đó bị buộc tội xâm phạm đời tư cá nhân khiến cho nạn nhân cảm thấy bị đe dọa, trầm cảm và xấu hổ với người xung quanh.

FBI nói rằng vụ án của Collins chỉ là một phần của "cuộc điều tra mở rộng", ngụ ý rằng sẽ có thêm các cuộc bắt giữ khác.

Nguyễn Minh (theo BBC)