Cụ thể, theo thông tin từ Etherscan, ngày 2/11, ví cá voi nắm giữ hơn 5 tỷ USD đồng Shiba Inu đã thực hiện 4 giao dịch chuyển loại tiền số này sang địa chỉ ví khác. Mỗi lệnh di chuyển hơn 10.000 tỷ đồng SHIB, trị giá khoảng 632 triệu USD.

Tổng cộng, nhà đầu tư ẩn danh này đã chuyển 2,9 tỷ USD đồng SHIB. Đây chỉ là các giao dịch chuyển tiền mã hoá. Ví "cá voi" ẩn này chưa thực hiện bất kỳ lệnh bán đồng Shiba Inu nào.

'Ca voi' Shiba Inu chuyen coin, nha dau tu ban thao anh 1

Biến động giá trong ngày 4/11 của đồng SHIB.

Tính đến chiều ngày 4/11, nhiều nhà đầu tư đã bán tháo đồng SHIB sau động thái này của "cá voi", khiến giá đồng tiền số meme giảm mạnh.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá Shiba Inu đã giảm khoảng 39% so với mức đỉnh, được thiết lập hôm 28/10. SHIB được giao dịch tại khoảng 0,00005638 USD/đồng vào chiều 4/11.

Vốn hoá của đồng Shiba Inu cũng lao dốc, giảm còn khoảng 30,8 tỷ USD. Đồng thời, đợt giảm giá này khiến dự án Shiba Inu rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng các dự án coin có vốn hoá lớn nhất thế giới, đứng sau đồng Dogecoin và USDC.

Loại coin meme nổi tiếng, Shiba Inu (SHIB) được so sánh như "kẻ đánh bại" Dogecoin. Trong tháng 10, giá của đồng tiền mã hóa này đã tăng trưởng gần 10 lần, nâng mốc vốn hóa lên hơn 40 tỷ USD.

Đồng thời, đợt tăng trưởng này khiến SHIB có lúc đạt vị trí thứ 8 trong số các dự án coin có mức vốn hóa cao nhất thế giới. So với các công ty lớn của Mỹ, Shiba Inu từng vượt mặt vốn hóa cổ phiếu của hãng hàng không Delta Air Lines, công ty thu âm Warner Music Group và nhãn hàng Kellogg's.

Theo Fortune, việc trao cho Vitalik Buterin quyền quyết định là hoàn toàn có chủ đích. David Hsiao, Giám đốc Điều hành của tạp chí tiền điện tử Block Journal cho biết Shib Army tin rằng cần một số loại lỗ hổng bảo mật để dự án phát triển.

"Dự án Shiba Inu còn mập mờ từ tháng 8/2020 đến đầu năm 2021. Khi Dogecoin thu hút nhiều nhà đầu tư, Shiba Inu càng được nhiều người biết đến. Sự phát triển của SHIB rõ ràng là do thành công của Dogecoin” Hsiao nói.

Theo Zing/Decrypt

Một tài khoản sở hữu lượng coin tỷ USD nhờ mua Shiba Inu

Một tài khoản sở hữu lượng coin tỷ USD nhờ mua Shiba Inu

Sau khi đồng Shiba Inu đạt đỉnh giá trị, tài khoản đầu tư từ năm 2020 đã sở hữu số coin với giá trị hàng tỷ USD.