“Phá vỡ lối mòn” nhờ làm chủ công nghệ

Mười năm đầu của thiên niên kỷ mới, Samsung đã thể hiện sự tiên phong với việc đưa ra nhiều ý tưởng cho ngành di động. Người dùng không chỉ tiếp cận những mẫu điện thoại thời trang mà còn nắm bắt được những công nghệ mới như camera có độ phân giải hàng chục megapixel, smartphone thực thi nhiều công việc của máy tính. Thiết kế của điện thoại khi đó được miêu tả là “muôn màu muôn vẻ”. Nó thể hiện cho sự sáng tạo đến từ những thương hiệu hàng đầu của lĩnh vực di động.

Mười năm sau đó, người dùng đã hòa mình cùng xu hướng màn hình cảm ứng điện dung và Samsung cũng bắt đầu tham gia phân khúc smartphone màn hình cảm ứng đậm chất công nghệ với Galaxy S 2010. Chỉ một năm sau đó, những mẫu điện thoại Galaxy S II kết nối 4G hay Galaxy Note được trình làng, minh chứng vai trò tiên phong của Samsung trong việc nắm bắt những công nghệ mới và góp phần định ra những tiêu chuẩn quan trọng cho thiết bị di động.

Như một lẽ tất yếu, những gì quá quen thuộc có thể dần đi vào lối mòn. Lúc này, Samsung đã cho thấy năng lực tự chủ công nghệ để hiện thực hóa những tính năng độc đáo trên smartphone và chế tạo thành công thế hệ smartphone Galaxy Z Series. Ngay khi ra mắt thế hệ đầu tiên, Samsung đã gây ấn tượng khi chiếm đến 87% thị phần điện thoại màn hình gập trong năm 2020 (số liệu từ DSCC).

{keywords}
 Samsung tiên phong đưa ra nhiều ý tưởng cho ngành di động

Khẳng định công nghệ với “át chủ bài” Galaxy Z Series màn hình gập

Là thế hệ smartphone gập mở thể hiện tư duy kết hợp giữa công nghệ sáng tạo và thiết kế thẩm mỹ độc đáo, Galaxy Z Series đã làm nên sự thành công vượt bậc khi được phổ biến trên toàn cầu, đặc biệt là giới sành điệu và giàu có.

{keywords}
 Galaxy Z Series nhanh chóng phổ biến trên toàn thế giới nhờ thiết kế vượt giới hạn và công nghệ hiện đại

Để có được thành công bước đầu, Samsung đã mạnh dạn đưa những công nghệ mới vào trong dòng Galaxy Z Series. Thế hệ Galaxy Z Fold 2 đem đến loạt cải tiến về màn hình dẻo với biên độ cong nhỏ, bản lề vững chắc, kính bảo vệ “siêu” mỏng Ultra-Thin Glass 30μm. Ngay từ bên ngoài, Galaxy Z Fold 2 đã mang đến một màn hình tỉ lệ rộng thiết kế tràn viền, bên trong là một màn hình chính kích thước lớn với tấm nền Dynamic AMOLED 2X hỗ trợ HDR10+ với tần số đáp ứng 120Hz.

“Từ những ngày đầu tiên, ra mắt Z series luôn mang lại một cú “wow” lớn cho làng công nghệ. Tầm nhìn của Z Series có thể được xem là tầm nhìn kiến tạo khi chiếc smartphone này không chỉ định hình lại tư duy sản xuất smartphone của thị trường mà còn tạo ra phong cách, văn hóa sử dụng mới cho người dùng smartphone để thật sự tách biệt ra khỏi sự ì ạch của ngành công nghệ di động hiện nay”, một reviewer chia sẻ.

Có thể thấy, cách tiếp cận của Galaxy Z Fold đem lại sự hứng thú cho người dùng, giúp họ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo trong công việc.

Không dừng lại ở đó, Samsung đang có những bước chuẩn bị để giới thiệu đến người dùng thế hệ Galaxy Z series mới. Những thông tin Samsung mới hé lộ cho thấy, dòng Galaxy Z Fold thế hệ thứ 3 có thể được trang bị bút S Pen, vốn là một thế mạnh của dòng Galaxy Note được ưa chuộng. Bên cạnh đó, những cải tiến trong thiết kế của Samsung sẽ giúp người dùng có nhiều trải nghiệm hơn với màn hình gập, khả năng sử dụng tối ưu với tính năng kháng nước và bụi.

{keywords}
 Galaxy Z Series thế hệ 3 được đánh giá tâm điểm mới của ngành công nghệ

“Là một tín đồ công nghệ, mình đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2 là thiết bị di động tuyệt vời nhất được làm ra trong những năm gần đây. Nó giống như một chiếc máy tính cá nhân nhưng có thể gập lại nhỏ gọn. Trong khi đó, cũng với màn hình gập thì Galaxy Z Flip là chiếc smartphone nhưng kiểu dáng nhỏ gọn và điệu đà như một hộp phấn”, quản trị viên của một diễn đàn công nghệ cho hay. Việc sở hữu Galaxy Z Fold 2 cho anh thấy một cái nhìn rộng hơn về những thiết bị di động của tương lai và Samsung đã cho thấy hướng đi đúng của họ.

Việc Samsung tiếp tục đầu tư công nghệ vào thị trường điện thoại màn hình gập sẽ tạo nên một “cuộc đua” thú vị về công nghệ. Trước mắt, người dùng đang mong chờ những cải tiến mới của Galaxy Z series thế hệ tiếp theo sắp được giới thiệu trong sự kiện Unpacked "Chỉ tốt thôi có đủ tốt? Mở ra tiềm năng công nghệ mới" của Samsung vào ngày 11/8/2021.

Thu Hằng