Một nghiên cứu so sánh những tương phản của người dùng iOS và Android đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về những người dùng hai nền tảng đối thủ này.

{keywords}

Một nghiên cứu do Quỹ đầu tư mạo hiểm Battery Ventures tiến hành cho thấy rằng, những người dùng iPhone thường là những nhân viên văn phòng trong khi đó, nhưng người dùng Android phần đông là người lao động chân tay.

Nghiên cứu được tiến hành nhằm hiểu rõ hơn về các thông tin mang tính nhân khẩu học của người dùng smartphone, một thông tin rất giá trị trong việc quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. Dựa vào thông tin về tầng lớp người đang sử dụng một nền tảng nào đó, các nhà quảng cáo có thể tìm ra những cách thức quảng cáo thích hợp hơn.

“Bạn nên nghĩ rằng những người dùng iPhone đều thích uống rượu”, Jonathan Sills, tác giả của nghiên cứu nói trên giải thích về thói quen của những người dùng sản phẩm của Apple. Nghiên cứu của Sills khẳng định điều này, dù chỉ ở một mức độ nhất định.

Trích xuất thông tin từ nghiên cứu của Sills cho thấy, những người dùng iPhone thường xuyên đi máy bay, uống rượu và đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, những người dùng Android thường đi các phương tiện giao thông công cộng, thích bia và tin vào tôn giáo của minh và đã ăn McDonalds trong tháng trước.

Tuy vậy, nghiên cứu cũng tìm thấy những điểm chung giữa hai nhóm này bao gồm thích xem kênh Fox News hay sở hữu một ngôi nhà riêng.

Mặc dù vậy, Sills cũng chỉ ra rằng, sự khác biệt giữa hai nhóm dường như được kéo gần lại khi tính đến sự điều chỉnh từ nguồn thu nhập.

Bên cạnh những người mà giới công nghệ gọi là những fan hâm mộ của iPhone và Android, hầu hết những người dùng còn lại dường như không có nhiều sự khác biệt.

(Theo AppleInsider)