Những chiếc thẻ thế hệ mới sẽ được tích hợp màn hình LCD cùng những nút bấm cảm ứng để người dùng nhập mật khẩu dùng một lần.

Lần tới khi bạn nhận được thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành, đừng bất ngờ nếu bắt gặp màn hình LCD và bàn phím ảo trên thẻ.

Loại thẻ “Display Card” do MasterCard giới thiệu về cơ bản là sự kết hợp giữa thẻ tín dụng/ghi nợ hoặc ATM thông thường với một token xác thực. Phần xác thực này bao gồm một bàn phím cảm ứng cùng một màn hình LCD (vì vậy mà thẻ mới có tên là Display Card) để người dùng cung cấp mật khẩu dùng một lần (OTP).

Ngoại trừ hai tính năng mới này thì hình thức và chức năng của Display Card cũng giống hệt như thẻ thông thường, MasterCard cho hay.

Hiện nay, nhiều ngân hàng vẫn phát hành token xác thực riêng dành cho các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, nhất là với những giao dịch tiềm ẩn nguy cơ cao như thanh toán hay chuyển tiền, nạp thêm tiền vào tài khoản và thay đổi thông tin cá nhân. Loại thẻ 2 trong 1 mới này sẽ giúp loại bỏ sự phiền toài khi phải mang theo một thiết bị xác thực riêng biệt như vậy.

Ngoài việc tạo ra OTP thì DisplayCard trong tương lai còn có khả năng hiển thị số dư tín dụng, điểm thưởng và thậm chí là các giao dịch gần nhất của người dùng.

Cùng với một số ngân hàng tại châu Âu, hiện chỉ mới có ngân hàng Standard Chartered công bố DisplayCard tại Singapore mà thôi.

Trọng Cầm