"Đầu tàu" của Apple không ngần ngại đánh giá Microsoft đã có phần hơi tham lam với Surface Book khi cố gắng "làm quá nhiều thứ cùng lúc".

Xung quanh thời điểm chiếc máy tính bảng 12,9 inch iPad Pro của Apple bán ra, CEO Tim Cook không ngần ngại khẳng định chiếc tablet mới này "là một thay thế tốt cho cả notebook và laptop" mặc dù nhiều trang công nghệ lớn cho rằng phát biểu trên có phần... hơi quá. Mới đây, Tim Cook còn tiếp tục thu hút sự chú ý khi thẳng thừng đưa ra nhận xét có thể làm Microsoft mất lòng về chiếc Microsoft Surface Book. Cụ thể, ông cho rằng, "Surface Book đã cố làm quá nhiều thứ cùng lúc. Chiếc laptop này muốn trở thành một chiếc tablet và cả một chiếc notebook nữa, tuy nhiên lại không thành công trong cả hai việc. Nó như một kiểu ảo tưởng vậy."

{keywords}

Microsoft Surface Book thu hút được nhiều sự chú ý thời gian gần đây với phần màn hình có thể tháo rời.

Đây không phải lần đầu tiên một nhân sự của Apple chỉ trích các dòng sản phẩm laptop lai tablet của ông lớn vùng Redmond. Trong một bài phỏng vấn với Mashable gần đây, Phó Chủ tịch mảng marketing Apple Phil Schiller cũng phủ nhận khả năng có một thị trường dành cho dòng máy tính lai như những gì Microsoft đang tập trung. "Hiện nay, phân khúc này đang ngày càng có nhiều lựa chọn và rất nhiều người cũng đang cố gắng tạo ra thị trường. Tuy nhiên dựa trên tất cả dữ kiện tôi được thấy, thị trường ngách này quá nhỏ và khó có cơ hội phát triển thành một thứ gì đó đủ lớn," ông nhận định.

{keywords}

iPad Pro, chiếc tablet màn hình 12,9 inch, mới được bán ra của Apple. Máy có phụ kiện bút thông minh bán kèm Apple Pencil.

Về phía chiếc iPad Pro, dòng máy tính bảng mới của Apple đã bắt đầu chính thức được bán ra từ hôm qua, ngày 11/11, theo dự đoán của giới phân tích, iPad Pro sẽ có những tác động tích cực đến phần trăm doanh thu mà iPad mang lại cho Apple trong năm 2016. Cụ thể, nhận định cho rằng iPad sẽ mang về 15% tổng doanh thu cho "táo khuyết" trong năm sau, tăng lên từ con số 10% ở thời điểm hiện tại.

Theo Trí thức trẻ/AppleInsider, Business Insider