Cột mốc đầu tiên trong chương trình Digital 4.0 tại Việt Nam của Google, 58.249 doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ cũng như các cá nhân được đào tạo kỹ năng kỹ thuật số và chiến lược tiếp thị số sau 6 tháng triển khai.

Các học viên đăng ký sẽ tiếp cận các nội dung kỹ năng kỹ thuật số đa dạng bao gồm Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ, Xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội, Làm thế nào để tạo một trang website đơn giản, Tăng cường độ phủ sóng của trang web và Kỹ năng dành cho Nữ lãnh đạo.

Chương trình Việt Nam Digital 4.0 được Google phối hợp với VCCI-HCM, VWEC và nhiều tổ chức khác triển khai nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà khởi nghiệp tại Việt Nam dễ dàng tiếp cận nguồn kiến thức mới trong lĩnh vực kỹ thuật số và kỹ năng mềm. Hiện nay Chương trình đã có 4 trung tâm đào tạo tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

{keywords}
Các diễn giả, học viên từ chương trình Digital 4.0(từ trái qua phải): cô Hà Lê (phụ trách marketing của Google), cô Hoàng Nhật Mai (WikiLady), cô Nguyễn Hà Linh (Thai Koh Yam), và cô Lý Thị Lan (Sapa O’chau).

Theo báo cáo của ban tổ chức các lớp học, sau 6 tháng thực hiện, chương trình đã thu hút hơn 58,000 lượt học viên đến từ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ cũng như những cá nhân có mong muốn khởi nghiệp tại Việt Nam.

Song song với sự hiện diện của đội ngũ giảng dạy được huấn luyện chuyên nghiệp và chủ đề bài giảng đa dạng, việc lớp học được mở cửa miễn phí đã tạo nên sức hút không nhỏ cho Chương trình.

Từ kinh nghiệm điều hành startup WikiLady, bà Hoàng Nhật Mai, Nhà sáng lập - Giám đốc điều hành WikiLady cũng là một học viên của Digital 4.0 cho biết, Chương trình Vietnam Digital 4.0 có thể hỗ trợ người học 2 việc cực kì hiệu quả. Trước tiên là hệ thống lại kiến thức về Digital. Điều này giúp người học nhất là chủ doanh nghiệp có thể hoạch định việc gì có thể tự làm, việc gì có thể đưa ra ngoài và làm sao đánh giá hiệu quả của các kênh digital. Tiếp theo là các bài học hỗ trợ phụ nữ biết cách thực hành thứ tự ưu tiên, phân bố thời gian hợp lí để có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

"Những khó khăn mà doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, nhất là người điều hành những doanh nghiệp đó là nữ thì kinh nghiệm quản lí là vấn đề lớn nhất vì phụ nữ thường mang theo sự cảm tính của mình vào trong công tác quản lí, gây ảnh hưởng đến các quyết định then chốt.", bà Mai chia sẻ.

{keywords}
Ông Kent Walker, Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách các vấn đề toàn cầu kiêm Cố vấn Pháp lý Google

Theo ông Kent Walker, Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách các vấn đề toàn cầu kiêm Cố vấn Pháp lý Google, Google mong muốn được góp phần hỗ trợ sự phát triển được tiếp sức bởi công nghệ kỹ thuật số vì đây chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Google - phát triển con người ở Việt Nam.

"Tôi thấy sinh viên Việt Nam đánh bại những bạn từ các quốc gia tiên tiến trong các bài thi quốc tế như PISA, TIMMS. Và tôi thấy Việt Nam có 50 triệu người Việt Nam kết nối vào mạng Internet, nhiều người trong số họ phát triển kinh doanh và tạo ra các sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên thế giới.", ông Kent chia sẻ.

{keywords}
Cô Lý Thị Lan (phải), học viên từ chương trình Digital 4.0

Digital 4.0 bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, sự hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp.

Chương trình Digital 4.0 hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) vì đây chính là xương sống của nền kinh tế Việt Nam.

Hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ, và chiếm gần một nửa sản lượng kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, cứ năm doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chỉ một doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến.

Chương trình Việt Nam Digital 4.0 sẽ thúc đẩy các thế hệ doanh nhân Việt Nam đạt được thành công trực tuyến và góp phần vào sự phát triển của hệ sinh thái số Việt Nam.

Chương trình Digital 4.0 do Google phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE), Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC), Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh (WISE) để triển khai, hướng tới đối tượng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ cũng như các cá nhân đang có ý định mở doanh nghiệp riêng trong vòng 6 tháng tới, dành cho mọi lứa tuổi và miễn phí cho tất cả mọi người tại 4 trung tâm ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng sang các tỉnh thành khác vào năm 2019 và 2020 với mục tiêu đào tạo 500.000 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam từ nay đến năm 2020.

H.N.

EU mở rộng cuộc chiến chống "tin tức giả", gia tăng sức ép Google, Facebook và Twitter

EU mở rộng cuộc chiến chống "tin tức giả", gia tăng sức ép Google, Facebook và Twitter

EU mong muốn các công ty công nghệ Google, Facebook và Twitter gửi báo cáo hàng tháng về tiến bộ trong các chiến dịch loại bỏ "tin tức giả" trên nền tảng của họ trước các cuộc bầu cử của EU.

Nhân viên Google đòi hủy dự án công cụ tìm kiếm cho Trung Quốc kiểm duyệt

Nhân viên Google đòi hủy dự án công cụ tìm kiếm cho Trung Quốc kiểm duyệt

Một bức thư công khai kêu gọi Google từ bỏ dự án Dragonfly, công cụ tìm kiếm dành riêng cho Trung Quốc kiểm duyệt, vừa được một nhóm nhân viên của "gã khổng lồ công nghệ" gửi lên lãnh đạo công ty.