Đây là một con tàu có kích thước khổng lồ, bay ở độ cao 13.000m, là nơi lưu trữ hàng hóa và phân phối các drone giao hàng.

Hồi đầu tháng này, Amazon đã lần đầu tiên áp dụng giao hàng bằng những chiếc máy bay không người lái. Tuy nhiên đây chỉ là bước đầu tiên của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến này, trong tham vọng đưa toàn bộ hàng hóa và hệ thống phân phối lên bầu trời.

{keywords}

Mới đây, một bằng sáng chế của Amazon đã được tiết lộ. Đó là một Mothership (tàu mẹ) với kích thước khổng lồ, bay trên không trung giống như một chiếc khinh khí cầu và là nơi lưu trữ, phân phối hàng hóa đi khắp nơi.

Bằng sáng chế được đăng ký bởi Amazon Technologies. Nó mô tả một con tàu khổng lồ bay trên không trung, là nơi tập trung hàng hóa và những chiếc drone giao hàng. Từ tàu mẹ, những chiếc drone sẽ tiếp nhận hàng hóa và bắt đầu việc vận chuyển tới từng khách hàng.

Con tàu này có thể bay ở độ cao 13.000m, phạm vi hoạt động là cả một thành phố lớn. Amazon sẽ sử dụng những chiếc khinh khí cầu nhỏ hơn để vận chuyển hàng hóa vào kho lưu trữ này, cũng như vật tư và nhiên liệu.

{keywords}

Bản báo cáo được mô tả khá chi tiết và có nhiều thiết kế phác thảo rõ ràng, do đó mà khả năng bằng sáng chế này trở thành hiện thực là rất cao. Tuy nhiên, chắc chắn Amazon sẽ phải xem xét tới những rủi ro.

Thảm họa khinh khí cầu Hindenburg năm 1937 là bài học không thể quên. Mặc dù công nghệ hiện nay đã tiến xa hơn rất nhiều so với thời điểm đó, nhưng một chiếc kinh khí cầu sử dụng khí heli hoặc khí nóng vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cháy nổ. Nếu thảm họa Hindenburg tái diễn, thiệt hại sẽ không thể đếm hết khi con tàu của Amazon đang bay trên khu dân cư đông đúc.

Tuy nhiên, nếu có thể đảm bảo các yếu tố an toàn, đây sẽ là bước tiến đột phá trong ngành bán lẻ trực tuyến và vận chuyển hàng hóa.

Theo Genk/Mashable