Apple được cho là sẽ trình làng 3 máy tính bảng mới trong năm 2017, gồm một mẫu iPad 9,7 inch giá phải chăng, một mẫu iPad 10,5 inch và một mẫu iPad Pro 12,9 inch nâng cấp.

{keywords}

Các sản phẩm trên vẫn đang trong quá trình trù bị. Trong đó, mẫu iPad 9,7 inch dự kiến sẽ bước vào giai đoạn sản xuất đại trà vào quý I/2017. Hai mẫu iPad còn lại sẽ bắt đầu được sản xuất đại trà vào quý II năm nay, theo các nguồn tin thân thiết với chuỗi cung ứng của Apple.

Tuy nhiên, Táo khuyết có thể sẽ không công bố hay thậm chí phát hành các máy tính bảng đời mới này ra thị trường cho mãi tới nửa cuối năm 2017.

Các nguồn thạo tin lưu ý rằng, Apple đang cân nhắc sử dụng iPad 10,5 inch thay thế cho dòng sản phẩm 9,7 inch hiện hành và sẽ để mẫu iPad 9,7 inch mới trở thành thiết bị cấp thấp nhất, chủ yếu nhắm vào các đối tượng học sinh, sinh viên.

Apple cũng sẽ sử dụng linh, phụ kiện từ các nhà cung ứng phụ cho mẫu iPad 9,7 inch mới, trong khi Công ty chất bán dẫn Seoul ở Hàn Quốc sẽ thay thế hãng Nichia cung cấp điốt phát sáng (LED) cho thiết bị.

Đối với các mẫu iPad 10,5 inch và iPad Pro nâng cấp 12,9 inch, Apple hiện đang có kế hoạch trang bị cho máy vi xử A10X do chính hãng phát triển. Do bộ đôi sản phẩm này nhắm chủ yếu vào phân khúc cao cấp nên phần lớn các linh, phụ kiện của chúng sẽ do các nhà cung ứng then chốt của đại gia công nghệ Mỹ cung cấp.

Tuấn Anh (Theo Digitimes, Phonearena)