Một bằng sáng chế của Apple vừa được phát hiện cho thấy nhiều khả năng một chiếc iPhone trong tương lai có thể sẽ kết hợp cả hai hình thức xác thực sinh trắc học là Face ID và Touch ID.

Apple bị kiện vì thổi phồng kích thước màn hình iPhone X và iPhone Xs

7 cách giảm mỏi mắt khi sử dụng iPhone

Cách sử dụng iPhone Xs Max bằng một tay

Như các bạn đã biết thì iPhone X hay mới hơn là iPhone XS, iPhone XS Max hay iPhone XR đều đã trang bị Face ID, công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến nhằm thay thế Touch ID (xác thực vân tay). Tuy nhiên có vẻ nhiều người vẫn mong muốn quay lại với công nghệ cũ này. Và rõ ràng là Apple cũng có nghĩ đến trường hợp này.

 

{keywords}
Bằng sáng chế của Apple cho thấy iPhone trong tương lai có thể có cả Face ID và Touch ID

 

Một bằng sáng chế của Apple được phát hiện bởi trang Patently Apple cho thấy nhiều phương thức xác thực sinh trắc học trên cùng một thiết bị. Trong đó việc đọc dấu vân tay có thể được sử dụng làm tùy chọn mở khóa trong một số trường hợp khi Face ID không nhận ra chủ sở hữu hợp pháp của điện thoại.

Hiện nay, nút Home trên iPhone đã bị loại bỏ nên nếu kết hợp tính năng xác thực dấu vân tay thì nhiều khả năng Apple phải thích hợp công nghệ này trực tiếp vào bên dưới màn hình (như nhiều hãng điện thoại đang làm).

Bằng sáng chế cũng đề cập đến nhận dạng khuôn mặt có thể được sử dụng cho một thiết bị giống như một chiếc đồng hồ thông minh. Đồng hồ Apple thế hệ hiện tại tất nhiên chưa kèm theo một chiếc camera nào.

Dĩ nhiên bằng sáng chế chỉ mang tính tham khảo, vì chưa chắc nó được ứng dụng trên thực tế. Tuy nhiên một chiếc đồng hồ thông minh được trang bị Face ID có vẻ là một tính năng rất thú vị.

Khai tử iPhone SE là quyết định sai lầm của Apple

Khai tử iPhone SE là quyết định sai lầm của Apple

iPhone SE có giá bán rẻ hơn đáng kể so với những mẫu máy còn lại của Apple. Việc khai tử dòng sản phẩm này đã khiến công ty mất đi một lượng khách hàng tiềm năng.

Qualcomm muốn Trung Quốc cấm cả iPhone XS và XR

Qualcomm muốn Trung Quốc cấm cả iPhone XS và XR

Chưa vừa lòng với phán quyết mới đây vốn chỉ cấm Apple bán iPhone cũ tại Trung Quốc, Qualcomm muốn tòa án nước này ra lệnh cấm bán cả iPhone XS và XR mới nhất.

Chiếc iPhone Xs Max kỳ dị có giá nửa tỷ đồng

Chiếc iPhone Xs Max kỳ dị có giá nửa tỷ đồng

Đó là một chiếc iPhone Xs Max ghép nối cùng một chiếc Apple Watch Series 4. Liệu có ai muốn bỏ ra nửa tỷ để sở hữu món đồ này?

An Nhiên (theo 9to5mac)