Lenovo Mirage cũng chính là mẫu camera thực tế ảo VR180 đầu tiên trên thế giới. Điều này mở ra một chương mới cho sự phát triển của công nghệ VR trong tương lai.

Định dạng thực tế ảo 180 độ (VR180) được Google công bố từ 1 năm trước. Thế nhưng giờ đây, người ta mới bắt đầu chứng kiến những thiết bị đầu tiên tích hợp nền tảng này. Đó là chiếc camera Mirage đến từ Lenovo. Đây cũng chính là chiếc máy quay VR180 đầu tiên trên thế giới.

Lenovo Mirage được trang bị 2 camera có cùng độ phân giải 13Mpx. Máy có thể chụp ảnh và ghi lại các đoạn video nổi dưới định dạng VR180. Thiết bị này cũng được thiết kế để quay và xem các đoạn video 360 độ.

{keywords}
Lenovo Mirage Camera.

Lenovo là nhà sản xuất đầu tiên hưởng ứng định dạng VR180 của Google. Sau sự xuất hiện của Mirage, giới công nghệ đang hy vọng có thêm sự quan tâm từ các công ty khác trên toàn cầu nhằm biến VR180 thành tiêu chuẩn của công nghệ thực tế ảo. Lenovo Mirage Camera sẽ được bán với giá 300 USD, tương đương khoảng 7 triệu đồng.

Nhân sự ra mắt của Mirage camera, Google vừa phát hành ứng dụng VR180 cho 2 nền tảng iOS và Android. Chúng được thiết kế nhằm giúp người dùng có thể định hình, quản lý và tải nội dung VR180 lên Google Photos và Youtube. Gã khổng lồ tìm kiếm cũng sẽ cung cấp tùy chọn phát trực tiếp video VR180 lên Youtube.

Tuấn Nghĩa (Theo TheVerge)

Camera an ninh dễ dàng bị tin tặc xâm nhập

Camera an ninh dễ dàng bị tin tặc xâm nhập

Một nhà nghiên cứu tại Argentina đã trình diễn cách thức xâm nhập hàng chục nghìn máy quay DVR để xem video phát trực tiếp.

Xiaomi ra mắt Redmi Note 5: Camera kép, giá chưa đến 5 triệu

Xiaomi ra mắt Redmi Note 5: Camera kép, giá chưa đến 5 triệu

Redmi Note 5 là mẫu điện thoại tầm trung được đánh giá rất cao nhờ sở hữu camera kép và chip Snapdragon 636. Đáng chú ý khi giá của mẫu điện thoại này chỉ ở mức hơn 4 triệu đồng.

iPhone 2019 gây sốc khi có 3 camera, zoom quang học 5X

iPhone 2019 gây sốc khi có 3 camera, zoom quang học 5X

iPhone đang bắt chước các nhà sản xuất khác ngày một nhiều hơn. Trong số này, có thể bao gồm cả việc tích hợp 3 camera vào những chiếc iPhone của năm 2019.

Trích camera bắt kẻ giết người, cướp 70 ngàn đồng ở TP Vinh

Trích camera bắt kẻ giết người, cướp 70 ngàn đồng ở TP Vinh

Gặp người say rượu trong công viên ở TP Vinh (Nghệ An), Lực đã dùng gạch đánh anh Thân tử vong, cướp đi 70 ngàn đồng rồi bỏ trốn.