Thành viên đầu tiên của các đội thi đến từ Mỹ và Nga là Perfectblue và LC1BC đã đặt chân tới sân bay quốc tế Nội Bài, chuẩn bị thử thách chinh phục chiếc Cup vô địch Vòng chung kết cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018.

Theo Ban tổ chức WhiteHat Grand Prix 2018, 7h30 sáng ngày 30/10, thành viên đầu tiên của đội Perfectblue đến từ Mỹ đã xuống sân bay tại Nhà ga T2, Nội Bài.

{keywords}
Thành viên đội Perfectblue (Mỹ) tới Hà Nội tham dự Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018

Cùng ngày, 5 thành viên của LC1BC cũng đã đặt chân tới Hà Nội sau chuyến bay từ thủ đô Moscow (Nga), sẵn sàng cho chung kết WhiteHat Grand Prix 2018.

10 đội thi đối kháng trực tiếp

An toàn không gian mạng toàn cầu (WhiteHat Grand Prix) là cuộc thi uy tín, đồng thời cũng là cuộc thi duy nhất do Việt Nam tổ chức, thu hút rất nhiều các đội thi trong nước và quốc tế tham dự.

WhiteHat Grand Prix bắt đầu mở rộng quy mô từ năm 2015 sau lần tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014, thu hút được sự tham gia của nhiều đội đến từ các quốc gia trên thế giới cùng đông đảo các chuyên gia, sinh viên an toàn thông tin trong nước.

{keywords}
WhiteHat Grand Prix 2018 lấy chủ đề Truyền thuyết Việt Nam (Legends of Vietnam) 

Cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu 2018 do Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức.

Với chủ đề Truyền thuyết Việt Nam (Legends of Vietnam), vòng sơ loại cuộc thi đã thu hút số lượng tham gia kỷ lục của 720 đội tới từ 79 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có 574 đội thi quốc tế và 126 đội thi của Việt Nam.

Vòng sơ loại đã chọn ra 10 đội thi đến từ các nước Việt Nam, Hàn Quốc, Ukraina, Mỹ, Nga, Pháp và Ba Lan lọt vào Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 gồm các đội quốc tế: pwndevils (Mỹ), dcua (Ukraina), coconutCoffee, JustToPlay (Hàn Quốc), p4team (Ba Lan) và 3 đội của Việt Nam: ACEBEAR, Injocker10K r3s0L.

{keywords}
5 thành viên của LC1BC cũng đã đặt chân tới Hà Nội sau chuyến bay từ thủ đô Moscow

10 đội thi sẽ tranh tài ở 2 phần thi gồm: CTF Jeopardy thực tế trên các thiết bị IoT và Attack/Defense đối kháng trực tiếp. Điểm cuối cùng của mỗi đội thi trong vòng chung kết sẽ được tính bằng tổng điểm phần thi CTF Jeopardy và điểm phần thi Attack/Defense.

Đề thi WhiteHat Grand Prix năm nay được xây dựng với sự tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay của cộng đồng an toàn thông tin mạng tại Việt Nam, bao gồm: Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm an ninh mạng – Tập đoàn Viettel, Tập đoàn công nghệ Bkav, Học viện An ninh nhân dân và các cựu sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã, Đại học Duy Tân.

Ngôi vương sẽ thuộc về ai?

Căn cứ vào thành tích trên đấu trường CTF quốc tế và trong vòng Sơ loại tháng 8 vừa qua của các đội, không dễ để có thể trả lời câu hỏi: Ai sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch WhiteHat Grand Prix 2018.

{keywords}
Biểu tượng đội dcua (Ukraina)

Top 1 vòng Sơ loại coconutCoffee đến từ Hàn Quốc là một cái tên vô cùng mới trên đấu trường CTF. WhiteHat Grand Prix 2018 là cuộc thi đầu tiên mà coconutCoffee tham gia.

Tuy nhiên, tại vòng Sơ loại, coconutCoffee hầu như luôn chiếm vị trí dẫn đầu trên Bảng xếp hạng và giành ngôi quán quân chung cuộc. Với thành tích lần đầu ra quân như vậy, “lính mới” coconutCoffee là đối thủ nặng ký cho chức vô địch.

Cũng đến từ Hàn Quốc là JustToPlay, một cái tên rất mới trên các bảng xếp hạng CTF quốc tế. Tuy mới tham gia chinh chiến nhưng khả năng của JustToPlay là không thể xem thường.

Dcua, đội chơi đến từ Ukraine là cái tên quen thuộc của WhiteHat Grand Prix. Cả 4 lần tổ chức ở quy mô toàn cầu, cuộc thi đều có sự góp mặt của dcua trong Top 10: Năm 2015 – Top 7, 2016 – Top 5, 2017 – Top 8 và 2018 – Top 2 vòng Sơ loại. Tại vòng Sơ loại năm nay, dcua thể hiện đẳng cấp đội chơi Top 4 CTFtime khi không ít lần soán ngôi đầu bảng và chỉ để thua đội Top 1 với điểm số không quá cách biệt.

{keywords}
Thành viên của ACBEAR và Injocker10K, 2 đội chủ nhà Việt Nam bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội

Trên đấu trường CTF quốc tế, dcua cũng là đội có thâm niên thi đấu lâu nhất khi bắt đầu thi CTF từ năm 2012 với tổng cộng hơn 340 cuộc thi CTF, 39 lần giành chức vô địch. Đã 3 lần để tuột mất chức vô địch, liệu dcua có thay đổi được lịch sử trong vòng Chung kết lần này?

P4team, LC1BC, perfectblue hiện đang nằm trong Top 10 trên bảng xếp hạng CTFtime. Cả ba đều đã tham gia hàng trăm cuộc thi CTF lớn nhỏ trên toàn thế giới, giành được khá nhiều giải thưởng và thứ hạng cao. Trong vòng Sơ loại, perfectblue nhập cuộc khá sớm và luôn có tên trong Top 10, trong khi p4team, LC1BC có những bước đi chậm và chắc, đủ giúp họ có mặt trong Top 10 chung cuộc.

{keywords}
Biểu tượng của đội ACEBEAR

Pwndevils là một đội chơi đến từ Mỹ. Dù mới tham gia WhiteHat Grand Prix từ năm nay, pwndevils đã rất xuất sắc giành vị trí thứ 3 chung cuộc vòng Sơ loại. Đa số thời gian diễn ra cuộc thi pwndevils luôn đứng ngay sau Top 1 coconutCoffee và rình rập vị trí cao nhất này.

Trong 10 đội lọt vào vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 có tới 3 đội Việt Nam: ACEBEAR, Injocker10Kr3s0L. Cả ba đều là những cái tên khá mới của CTFtime khi chỉ tham gia một số ít các cuộc thi CTF. Tuy nhiên, cả ba đội đã xuất sắc vượt qua hơn 700 đội thi để có mặt trong vòng Chung kết.

Vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 sẽ là cuộc “so găng” giữa những “ngôi sao mới nổi” và những “gạo cội” trên đấu trường CTF quốc tế.

coconutCoffe, JustToPlay, ACEBEAR, Injocker10K và r3s0L, những đội chỉ bắt đầu hoặc mới tham gia một số ít các cuộc thi CTF và các đối thủ gạo cội là dcua, LC1BC, p4team, pwndevils, perfectblue, những đội có thành tích khá cao trên bảng xếp hạng CTFtime, thậm chí là Top 10.

Hải Nguyên

Ngôi vương vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 sẽ thuộc về ai?

Ngôi vương vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 sẽ thuộc về ai?

Đúng một tuần nữa, vào ngày 1/11, 10 đội thi xuất sắc nhất từ vòng Sơ loại WhiteHat Grand Prix 2018 sẽ quy tụ tại Hà Nội để tham gia vòng Chung kết.

Top 10 chung kết WhiteHat Grand Prix 2018: Họ là ai?

Top 10 chung kết WhiteHat Grand Prix 2018: Họ là ai?

Vòng chung kết cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 do Việt Nam tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào ngày 01/11 tới với sự góp mặt của 3 đội nằm trong Top 10 thế giới.

Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018: 10 đội thi đối kháng trực tiếp tại Hà Nội

Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018: 10 đội thi đối kháng trực tiếp tại Hà Nội

Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu - WhiteHat Grand Prix 2018, vòng loại cuộc thi này đã xác định 10 đội tham gia vòng chung kết theo hình thức đối kháng trực tiếp.