Chia sẻ của ông Adrian Hsieh - Giám đốc tiếp thị ngành hàng thiết bị giám sát của Synology - về các công nghệ tân tiến đang được phát triển bởi Synology và những phương pháp quản lý các hệ thống camera giám sát tại Việt Nam.

Nhu cầu về các giải pháp lưu trữ tăng nhanh

- Ông đánh giá thế nào về thị trường các giải pháp lưu trữ tại Việt Nam?

Giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một thị trường năng động và có tốc độ phát triển rất nhanh về nhu cầu lưu trữ dữ liệu.

Tại Đông Nam Á, Synology đã bán được 6.5 triệu đơn vị sản phẩm. Tốc độ tăng trưởng bình quân của Synology tại đây thường xuyên ở mức 40% mỗi năm.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam năm 2014, doanh số của Synology luôn tăng trưởng ở mức cao (khoảng 50%/năm). Tình hình kinh doanh quý 1 /2019 cho thấy doanh số của Synology tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng nhanh. Tổng sản phẩm bán ra trong năm nay dự kiến sẽ gấp 6 lần doanh số của năm 2014.

Có thể thấy nhu cầu về các giải pháp lưu trữ đang tăng nhanh chóng tại Việt Nam. Trong vài năm tới đây, nhu cầu này sẽ còn tiếp tục gia tăng với việc các thiết bị IoT đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là với hệ thống camera giám sát trong các nhà máy, doanh nghiệp. 

{keywords}
Ông Adrian Hsieh, Giám đốc tiếp thị ngành hàng thiết bị giám sát, Synology

-  Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về sự gia tăng nhu cầu lưu trữ và quản lý giám sát tại Việt Nam không?

Việt Nam là một nền kinh tế đang phát triển rất nhanh. Khi mở rộng kinh doanh, các doanh nghiệp luôn có nhu cầu về một hệ thống giám sát an ninh để bảo vệ các tài sản vật chất cũng như tài sản trí tuệ của mình. Và đó cũng là lúc họ cần đến một nhà cung cấp giải pháp quản lý hệ thống giám sát.

Hiện tại, chúng ta có thể tạm chia hệ thống giám sát thành hai loại. Một là hệ thống giám sát bằng phần mềm VMS thuần túy thường được sử dụng triển khai hệ thống giám sát tích hợp một số lượng lớn camera và các thiết bị của bên thứ 3, và nó thường cung cấp nhiều tính năng quản lý camera. Tuy nhiên, nhược điểm của VMS là chi phí đầu tư cao và người mua phải trả phí hàng năm cho thời gian sử dụng.

Thứ hai là hệ thống quảng lý NVR với chi phí đầu tư rẻ và dễ dàng cài đặt, thao tác. Tuy nhiên, nó chỉ quản lý được số lượng camera nhỏ và dung lượng lưu trữ của các thiết bị này cũng hạn chế. Vì thế,bNVR khá phù hợp với doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên khi công ty phát triển lớn hơn, họ sẽ phải thay thế toàn bộ hệ thống camera đã đầu tư trước đó.

Cả 2 công nghệ trên đều đang khá phổ biến, tuy vậy chúng không thực sự giải quyết được hết vấn đề của các doanh nghiệp Việt hiện nay.

Trong khi đó, với các doanh nghiệp cỡ vừa, việc phải đóng một khoản phí thường niên để duy trì hệ thống VMS dẫn tới những gánh nặng không đáng có cho doanh nghiệp. Chọn vấn đề an ninh hay lợi ích kinh tế? Đây rõ ràng là một bài toán không dễ để trả lời.

Giải pháp tối ưu từ Synology

-  Nói như vậy tức là Synology đã tìm ra cách để giải quyết vấn đề của các doanh nghiệp Việt Nam?

Synology đã tận dụng được lợi thế của cả 2 công nghệ VMS và NVR, đồng thời khắc phục được các điểm yếu của 2 hệ thống này để tạo ra hệ thống camera giám sát với khả năng quản lý tập trung hỗ trợ tới 6.000 camera kết hợp với hệ thông lưu trữ NAS. Khi có vấn đề phát sinh từ hệ thống camera giám sát, người dùng chỉ cần tìm đến một đầu mối duy nhất là Synology.

Hệ thống giám sát camera do Synology phát triển có thể tương thích được với gần như tất cả các loại camera chuẩn ONVIF hiện có trên thị trường. Do vậy, người dùng dễ dàng tích hợp hệ thống này để nâng cấp mạng lưới camera sẵn có. Thậm chí nếu doanh nghiệp muốn thay đổi chủng loại camera sử dụng, điều này cũng không là vấn đề với hệ thống giám sát của Synology.

Khác với công nghệ VMS luôn yêu cầu phải trả phí thường niên, người dùng hệ thống giám sát của Synology chỉ cần trả tiền duy nhất 1 lần khi mua thiết bị. Điều này giúp giảm thiểu chi phí vận hành hệ thống tối đa.

Synology đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều công ty Việt Nam. Một trong những đối tác mới nhất của chúng tôi là C.P Group. Đơn vị này từng sử dụng giải pháp giám sát VMS,tuy nhiên đã chuyển sang hệt thống giám sát của Synology để tiết kiệm chi phí. Không chỉ C.P Group mà rất nhiều các doanh nghiệp khác đã đặt đề nghị hợp tác với Synology.

-  Xin cảm ơn ông!

Thanh Phong