HMD, công ty đã chi bộn để được quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho các smartphone Android do mình sản xuất, đang ấp ủ những kế hoạch to lớn, kể cả phát hành các điện thoại flagship cạnh tranh trực tiếp với Samsung Galaxy S8. 

{keywords}

Tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2017, HMD từng gây chú ý khi hồi sinh điện thoại "cục gạch" Nokia 3310 cũng như giới thiệu một dòng thiết bị Android tầm trung, mang tên Nokia.

Theo một thông tin mới từ Trung Quốc, HMD dường như đang phát triển thêm 2 mẫu điện thoại flagship sử dụng vi xử lý tối tân của Qualcomm - Snapdragon 835, tương tự như Samsung Galaxy S8. Một trong 2 thiết bị Nokia cao cấp này được mô tả là mẫu smartphone có lớp vỏ toàn bằng kim loại, được trang bị camera kép và màn hình lớn.

Tất cả những đặc điểm đã nêu khiến mẫu máy đồn đoán trên khá giống dòng điện thoại flagship sắp ra mắt của Samsung và về cơ bản tương tự bất kỳ mẫu điện thoại flagship nào chạy hệ điều hành Android sẽ trình làng trong năm nay.

Giới quan sát nhận định, việc tạo nên sự khác biệt cho smartphone Nokia hiện đặc biệt khó, do HMD không thể sử dụng công nghệ camera PureView nổi tiếng trước đây của Nokia. Một trong những lí do khiến người dùng từng chọn mua các điện thoại Lumia của Nokia là camera, nhưng hãng hiện đã chuyển nhượng quyền sở hữu công nghệ này cho Microsoft. Vì vậy, hiện vẫn chưa rõ công ty nào sẽ sản xuất các ống kính và cảm biến dành cho những smartphone Nokia đời mới.

Ngoài "siêu phẩm" nói trên, HMD cũng được tin đang phát triển một thiết bị flaship thứ hai với màn hình nhỏ hơn, nhưng được trang bị cấu hình có thể không thua kém "người anh em" này. Thiết bị dự kiến cũng sẽ sử dụng cùng loại vi xử lý Snapdragon, sở hữu RAM tới 6GB và camera cho chất lượng chụp hình tốt.

Nếu các đồn đoán trên là chính xác, thị trường smartphone sẽ có thêm lựa chọn hấp dẫn, khi các smartphone đối thủ Galaxy S8 và iPhone 8 dường như đều đang theo đuổi xu hướng gia tăng kích cỡ màn hình máy.

Tuấn Anh (theo BGR)