Bản nâng cấp iOS 10.1.1 vừa được Apple phát hành để sửa lỗi và nâng cấp nhưng cũng khiến pin iPhone tụt ghê gớm.

{keywords}

Trên trang hỗ trợ Apple, một số người dùng iPhone 6 và iPhone 5S phàn nàn điện thoại không thể trụ quá một ngày. Thậm chí, một số khác còn nói iPhone của họ không thể sử dụng được tiếp khi pin vẫn còn trong khoảng 30-50%.

Tuần trước, sự cố pin trên iPhone đã bị người dùng phàn nàn. Apple thông báo sẽ thay thế pin miễn phí cho một số mẫu iPhone 6S. Tuy nhiên, với bản nâng cấp iOS mới nhất, sự cố pin không chỉ xuất hiện trên mỗi model này.

Một số người dùng cho biết tắt tính năng "Raise the Wake" có thể khắc phục tạm thời vấn đề. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng khắc phục được theo cách này.

Có vẻ như Apple sẽ tiếp tục tung ra bản nâng cấp mới để sửa chữa lỗi tụt pin. Apple ban hành bản nâng cấp iOS 10.1 vào ngày 31/10, rồi sau đó ra mắt iOS 10.1.1 vào ngày 9/11. Hiện tại, bản iOS 10.2 Beta 3 đang trong giai đoạn kiểm thử.

Đây không phải lần đầu tiên Apple tung ra bản sửa lỗi cho bản nâng cấp trước đó. Khi iOS 9 ra mắt, một số người dùng không thể sử dụng tính năng "Slide to Upgrade", thậm chí màn hình còn không phản ứng thao tác điều khiển, và Wi-Fi trục trặc, liên tục mất kết nối.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)