Apple vừa ban hành bản cập nhật phần mềm iOS 10.1 mới giúp bổ sung thêm tính năng chụp ảnh xóa phông cực đẹp cho chiếc iPhone 7 Plus.

{keywords}

iOS 10.1 là bản nâng cấp lớn đầu tiên của hệ điều hành iOS 10 mới. Tính năng "Portrait" (Chân dung) mới đã được Apple phát triển cách đây ít tháng nhưng giờ mới hoàn chỉnh và tới tay người dùng.

Sau khi nâng cấp lên bản iOS 10.1, bạn mở ứng dụng camera, vuốt xuống chọn chế độ Portrait, một thông báo hiện ra hỏi bạn có muốn thử tính năng này hay không, hãy chọn Yes để tiếp tục.

Mặc dù Apple vẫn đặt Portrait ở giai đoạn thử nghiệm (beta) nhưng hiệu ứng mà chúng mang lại thực sự ấn tượng cho các bức ảnh.

Về cơ bản, Portrait sử dụng đồng thời hai cảm biến ảnh của iPhone 7 Plus: cảm biến 12-megapixel chụp ảnh như thông thường, cảm biến thứ hai (cảm biến góc rộng) xác định khoảng cách vật thể. Khi sử dụng kết hợp, ảnh sẽ có hiệu ứng xóa phông cực kỳ ấn tượng.

Dự kiến trong vài tuần hoặc ít tháng tới, tính năng Portrait mới được hoàn thiện. Tuy vậy, bạn vẫn có thể thoái mái sử dụng chúng cho sở thích chụp ảnh mọi lúc mọi nơi của mình.

Ngoài Portrait, bản nâng cấp iOS 10.1 còn được bổ sung một số tính năng mới khác.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)