Hiện đang có một chút nhầm lẫn xung quanh việc iPhone 8 phát hành trong năm nay 2017 sẽ có cổng Lightning hay không.

Phone Arena cho hay, đầu tiên, đó là một câu chuyện kỳ ​​quặc khi báo Wall Street Journal (WSJ) thông báo rằng dường như Apple đã chuyển sang chuẩn USB-C (mặc dù họ không hoàn toàn thấy điểu này là thuyết phục), nhưng bây giờ, một nhà phân tích được tôn trọng đã tuyên bố việc các cổng Lightning biến mất chỉ là một sự … lừa đảo.

{keywords}

Theo Phone Arena, Ming-Chi Kuo của KGI Securities không phải luôn luôn đúng trong các dự đoán của ông về Apple, nhưng những điều ông nói thường vô cùng nghiêm túc, và số lần chính xác cũng đáng để chúng ta tin cậy.

Kuo tuyên bố rằng Apple sẽ thay đổi cáp sạc kèm với điện thoại. Vì vậy, iPhone vẫn sẽ có một cổng Lightning, nhưng đầu kia của cáp sẽ được USB-C và cáp sẽ tận dụng lợi thế của sạc nhanh hơn bằng cách sử dụng USB-C có sẵn.

Kuo cho biết tất cả các iPhone mới phát hành vào năm 2017 sẽ có công nghệ "Type-C Power Delivery" cũng như áp dụng phương thức quản lý điện năng của Texas Instruments và chip từ hãng Cypress. Ngoài ra, iPhone 8 cũng sẽ cung cấp sạc nhanh bằng cách sử dụng pin L-2 cell thiết kế hình chữ L.

Trước đó, WSJ viết rằng, việc Apple bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm để gộp chung vào cổng Lightning trên Iphone 7 đã khiến khách hàng ‘lao đao’ thì nay, đến model tiếp theo, Apple có thể tiếp tục khiến người dùng “hoang mang”  khi bỏ cổng Lightning để thay bằng chuẩn USB-C.

Theo WSJ,  động thái này được đánh giá là hợp lý vì Apple đã dùng USB Type-C trên laptop mới và cổng này cũng gọn như Lightning nên Apple có thể đưa vào iPhone, iPad mà không lo làm máy dày lên.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào trước những đồn đoán nêu trên.

Theo VietQ/PhoneArena