Trên các trang mạng xã hội, chẳng hạn như Twitter, bắt đầu xuất hiện các lời phàn nàn của một số người dùng iPhone 7iPhone 6s/6s Plus về việc dế cưng của họ bất ngờ bị biến thành "cục gạch" do gặp rắc rối với tính năng bảo mật "Activation lock" (khóa mọi hoạt động của máy).

{keywords}

Theo những người dùng gặp rủi ro, vấn đề nảy sinh khi họ cắm sạc iPhone 7 lần đầu tiên hoặc khôi phục cài đặt iPhone 6s/6s Plus về chế độ của nhà sản xuất.

Trong cả 2 trường hợp nói trên, người dùng rốt cuộc cầm trong tay chiếc iPhone gắn với các Apple ID và địa chỉ email không phải của họ. Điều này đồng nghĩa họ bất ngờ bị khóa máy hoàn toàn và không có cách nào để sử dụng được dế cưng của mình.

{keywords} 

May mắn là, bộ phận hỗ trợ của Apple cũng như các nhân viên kỹ thuật tại các cửa hàng chính thức của hãng (Apple Store) hiểu rõ rắc rối trên và tìm được cách giải quyết chúng.

Trong trường hợp iPhone của bạn bất ngờ dính lỗi "Activation lock" và bị biến thành "cục gạch" như trên, tốt nhất bạn hãy gọi điện cho đại diện của Apple hoặc đem máy tới cửa hàng phân phối iPhone chính hãng để giải quyết. Tất nhiên, điều này chỉ được áp dụng trong trường hợp bạn mua máy chính hãng.

Apple hiện vẫn chưa lên tiếng chính thức về vấn đề mới nảy sinh này.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)