Một nguồn tin rò rỉ mới vừa tiết lộ 3 tính năng mới lạ, cực hấp dẫn sẽ xuất hiện trong bản cập nhật sắp ra mắt của hệ điều hành Android - Android 8.0.

{keywords}

Theo các số liệu thống kê mới nhất từ trang Android Developers, hiện có không đầy 2% người dùng Android nâng cấp lên Android 7.0, phiên bản mới nhất đã phát hành của nền tảng di động này. Dẫu vậy, thực tế đó dường như không ngăn cản Google tung ra các phiên bản hệ điều hành mới hàng năm.

Trang VentureBeat dẫn một nguồn thạo tin khẳng định, Google dự định sẽ trình làng phiên bản Android tiếp theo - Android 8.0 vào cuối năm nay. Nguồn tin cũng đề cập đến 3 tính năng vô cùng hấp dẫn dự kiến sẽ mắt ở bản cập nhật phần mềm này.

Tính năng đầu tiên được nhắc đến là "Copy Less", cho phép các smartphone Android tự động phát hiện thông tin liên quan mà người dùng có thể muốn sao chép từ một nguồn nào đó, khi họ đang gửi tin nhắn hoặc email.

"Nếu bạn và một người bạn đang tán gẫu về nơi sẽ đi ăn tối và bạn tìm thấy một nhà hàng tốt trong ứng dụng Yelp, khi bạn quay trở lại bảng chat và gõ 'nó ở ...', phần mềm sẽ tự động hiển thị các gợi ý, trong đó có trích dẫn địa chỉ của nhà hàng đó", trích ví dụ mô tả tính năng Copy Less. Theo cách nói trên, về lý thuyết, bạn sẽ không cần mất công sao chép và dán cả cụm thông tin không liên quan, rồi quyết định xem phải xóa bỏ phần thông tin nào không muốn gửi đi.

Một tính năng đồn đoán thứ hai của Android 8.0 dường như là sản phẩm bắt chước Apple: khả năng chạm vào một địa chỉ trong tin nhắn, khiến ứng dụng Google Maps tự động mở và chỉ dẫn bạn tới địa chỉ đó. Tính năng này đã có ở hệ điều hành iOS nhiều năm qua, nên có lẽ đã đến lúc Android cũng được trang bị nó cho khỏi "thua chị, kém em". Đáng tiếc, nguồn tin không thể xác thực hay phủ nhận việc các liên kết Google Maps có hoạt động ở những ứng dụng nhắn tin bên thứ ba hay không.

Tính năng mới cuối cùng được đồn đoán là điều khiển bằng cử chỉ của ngón tay. Một trong những lệnh cử chỉ sẽ cho phép người dùng vẽ chữ cái "C" trên màn hình smartphone của họ để tìm liên lạc trong danh bạ. Tuy nhiên, nguồn tin của VentureBeat nói, Google có thể trì hoãn sự ra mắt của tính năng hay ho này hoặc thậm chí loại bỏ nó khỏi Android 8.0.

Tuấn Anh (Theo BGR)