Mặc dù các nhà sản xuất smartphone chưa xác nhận sự cố, nhưng một số người dùng đã lên tiếng phàn nàn về một lỗi kết nối giữa iPhone và thiết bị di động chạy Android 7.1 Nougat, phiên bản hệ điều hành mới nhất của Google hiện chỉ hỗ trợ bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL của hãng.

Theo một diễn đàn về các sản phẩm củaGoogle, việc gửi các ảnh chụp màn hình từ một điện thoại iPhone sang một smartphone Pixel dường như gặp trục trặc, do các ảnh khi nhận được đều bị nhòe nét nghiêm trọng. Vấn đề chỉ xuất hiện khi bạn cố gắng gửi ảnh chụp màn hình từ iPhone sang Pixel và không tái xuất nếu làm theo chiều ngược lại.

{keywords}

Mặc dù người khởi tạo chủ đề thảo luận trên diễn đàn tuyên bố rằng vấn đề không ảnh hưởng tới iPhone 6, 6s và 7, nhưng một số người dùng khác khẳng định, việc gửi ảnh chụp màn hình từiPhone 7 sang điện thoại Pixel vẫn xảy ra tình trạng hình ảnh bị bóp méo tương tự. Lỗi này được ghi nhận ở mọi ảnh chụp màn hình bên trong bất kỳ ứng dụng nào (cài đặt sẵn hay ứng dụng của bên thứ ba) trên iPhone được gửi tới smartphone của Google.

Điều đáng lưu ý là, lỗi nói trên vẫn còn ngay cả khi kích hoạt chế độ Safe Mode trên thiết bị Android. Điều này ám chỉ, trục trặc không liên quan đến ứng dụng của bên thứ ba. Ngoài ra, ảnh chụp màn hình cũng không bị biến dạng nếu nó được gửi từ iPhone tới các thiết bị chạy Android 7.0 Nougat hoặc những phiên bản Android cũ hơn.

Trong thực tế, ảnh chụp màn hình từ các máy Android khác và các thế hệ smartphone của Apple, tính từ iPhone 6 trở về trước vẫn hiển thị bình thường. Do đó, vẫn đề dường như liên quan trực tiếp đến điện thoại Pixel và Android 7.1 Nougat cũng như iPhone 7/7 Plus.

Một số chuyên gia nhận định, chắc chặn phải có sự không tương thích nào đó giữa Android 7.1 Nougat và iPhone 7/7 Plus, khiến chúng không kết nối chính xác với nhau. Vấn đề không liên quan đến ứng dụng nhắn tin cụ thể mà bạn đang sử dụng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không loại bỏ được nó bằng cách dùng một ứng dụng nhắn tin khác.

Một số nguời dùng Pixel cho biết, họ không liên tục gặp phải vấn đề trên, vì thỉnh thoảng họ vẫn nhận được ảnh chụp màn hình nét như bình thường từ iPhone 7/7 Plus, nhưng chỉ với một số ứng dụng nhất định, chẳng hạn như Spotify.

Google hiện vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay bình luận về các thông tin liên quan đến vấn đề trên. Vfi vậy, những người dùng smartphone chạy Android 7.1 Nougat dự kiến sẽ tiếp tục đối mặt với lỗi kết nói này cho tới khi có giải pháp chính thức từ nhà phát hành.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)