Nôn nóng được trở thành một trong những người đầu tiên mua được iPhone 7, nhưng bạn lại không có đủ thời gian và kiên nhẫn để xếp hàng chờ đợi trước cửa hàng ủy quyền của Apple? Đừng quá lo lắng, vì bạn có thể sử dụng robot thế thân, thay mình chờ tới lượt được nhận máy.

Đó là giải pháp mà nhà mạng Spark của New Zealand đã áp dụng khi iPhone 7 chính thức được phát hành tại nước này ngày hôm nay (16/9).

{keywords} 

Nhờ ở gần đường đổi ngày quốc tế, thời điểm mở bán chính thức iPhone 7 ở New Zealand diễn ra sớm hơn vài tiếng đồng hồ so với ở Australia. Nhà mạng Spark đã không bỏ lỡ cơ hội này khi cử một quân đoàn robot mini tham gia xếp hàng để giành cơ hội chạm tay đầu tiên vào các smartphone đời mới của Apple.

Đây không phải là lần đầu tiên robot được dùng thay thế người chờ mua iPhone vào ngày mở bán. Năm ngoái, một phụ nữ Australia đã dùng một "robot viễn tải" (thực tế là một chiếc iPad đặt trên các bánh xe) để giữ chỗ cho cô trong hàng dài người chờ mua iPhone 6S.

{keywords} 

Năm nay, nhà mạng Spark sử dụng 100 robot Alpha 1, do công ty Trung Quốc UBtech, chế tạo để xếp hàng thay cho các khách hàng của họ.

{keywords} 

Mỗi robot được điều khiển bằng một ứng dụng điện thoại và được lập trình nhảy múa cũng như chuyển động nhịp nhàng. Chúng cũng được chuẩn bị phát hình trực tiếp quang cảnh xếp hàng chờ mua iPhone 7.

{keywords} 

Clive Ormerod, giám đốc phụ trách marketing và dịch vụ khách hàng của Spark, tuyên bố, các robot mang đến cho mọi người cảm giác hồi hộp khi xếp hàng dưới dạng số hóa.

{keywords} 

"Xếp hàng là một phần mang tính biểu tượng của văn hóa hâm mộ thiết bị mới. Chúng tôi muốn mang tới cho khách hàng của mình trải nghiệm về không khí cũng như sự phấn khích của đám đông xếp hàng, dù họ không thực sự phải mất công xếp hàng và chờ tới lượt trong ngày mở bán", ông Ormerod nhấn mạnh.

Tuấn Anh (Theo CNET)