Nếu tiền bạc rủng rỉnh và không muốn phải tự mình quản lý dinh thự, máy bay hay thậm chí quản gia riêng, bạn có thể dùng các ứng dụng cung cấp dịch vụ chia sẻ những tiện ích này giống như Uber. Hãy cùng điểm qua một số ứng dụng "độc, dị" kiểu Uber dành cho giới nhà giàu đang "hot" trên thế giới hiện nay.

Ứng dụng Hello Alfred (dành cho thiết bị iOS)

{keywords}

Một người có thể không được gọi là siêu giàu nếu không có quản gia quẩn quanh ở bên để thực hiện các yêu cầu của mình. Đó là những gì ứng dụng Hello Alfred hướng tới cung cấp cho người dùng. Với giá khởi điểm 32 USD/tuần, bạn có thể nhận được sự phục vụ của một "Alfred" tận tụy - một vị quản gia được đặt theo tên vị phụ tá trung thành của nhân vật khoa học viễn tưởng Người dơi.

Các quản gia Alfred có thể làm các việc vặt, đi chợ, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo và thực hiện các mệnh lệnh khác của bạn. Tuy nhiên, người dùng Hello Alfred luôn phải ghi nhớ rằng, chi phí họ phải trả cho ứng dụng sẽ tăng lên phụ thuộc vào mức độ khó của yêu cầu và tần suất ghé thăm giúp việc của các "quản gia thuê". Một số công việc vặt như lau dọn, thu gom rác đã được tính vào chi phí ban đầu thuê quản gia Alfred, nhưng người dùng dịch vụ có thể phải trả thêm phí cho yêu cầu giặt là với giá khoảng 1,5 - 3 USD/kg quần áo hay 4 - 5 USD cho một cúc áo được thay.

Công ty cung cấp ứng dụng Hello Alfred quả quyết, các quản gia của họ đều là lao động toàn thời gian được đóng bảo hiểm, đã trải qua các quá trình kiểm tra nhân thân nghiêm ngặt và chỉ gồm 10% số ứng viên hàng đầu đã thi tuyển vào công ty.

Ứng dụng Luxe (cho cả thiết bị iOS và Android)

{keywords}

Đối với những người ghét phải loay hoay tìm chỗ đỗ an toàn cho chiếc siêu xe Porsche của mình khi lượn phố, ứng dụng Luxe hứa hẹn sẽ khiến họ hài lòng thông qua dịch vụ cung cấp đầy tớ riêng. Chỉ cần khai báo với ứng dụng bạn đang ở đâu, một đầy tớ Luxe sẽ xuất hiện ở đó để tiếp quản và trông giữ xe hộ bạn khi bạn tới. Khi bạn muốn lấy lại xe, người đầy tớ thuê sẽ mang nó về cho bạn theo đúng yêu cầu. Người này cũng sẽ đi đổ xăng, rửa xe hay thay dầu máy nếu bạn muốn.
Luxe (iOS/Android)

Luxe đang hoạt động ở nhiều thành phố Mỹ, kể cả San Francisco, New York, Chicago, Los Angeles và Austin. Phí trả cho dịch vụ có thể khác nhau, tùy theo địa điểm nhưng thường là 5 USD/giờ hoặc 224 - 399 USD/tháng.

Ứng dụng JetSmarter (cho cả thiết bị iOS và Android)

{keywords}

Ghế ngồi trong các khoang hạng nhất của máy bay chở khách thương mại đôi khi cũng trở nên nhàm chán đối với những người rủng rỉnh tiền bạc. Để giúp họ khuây khỏa, ứng dụng JetSmarter cung cấp dịch vụ kiểu Uber cho các máy bay riêng.

Tuy nhiên không giống dịch vụ đi chung xe hơi, người dùng không thể thuê một chiếc máy bay đến đón ở nơi họ đang có mặt. Phí thành viên JetSmarter lên tới 15.000 USD cho năm đầu tiên, trong đó người dùng được ngồi miễn phí trong các chuyến bay ngắn dưới 3 tiếng đồng hồ. Giá thuê may bay riêng kiểu này dào động tùy theo độ dài chuyến bay, nhưng người thuê sẽ phải trả thêm ít nhất 450 USD cho các chuyến bay dài từ New York to San Francisco.

Ứng dụng Blade (cho cả thiết bị iOS và Android)

{keywords}

Ở Mỹ, nếu đã chán di chuyển trên những chiếc máy bay riêng do JetSmarter cung cấp, bạn có thể thuê trực thăng riêng qua ứng dụng Blade. Dịch vụ Blade Bounce sẽ điều trực thăng đến đón khách hàng ở một địa điểm được chọn và đưa họ tới một trong những sân bay khách cần trong khu vực New York để họ có thể thực hiện cuộc hành trình trên một máy bay thương mại hoặc máy bay thuê riêng đúng giờ. Giá khởi điểm cho một chuyến đi qua Blade Bounce là 895 USD, nhưng ứng dụng cam kết sẽ đưa bạn tới sân bay trong không đầy 20 phút.

Ứng dụng Luxury Retreats (cho thiết bị iOS)

{keywords}

Ứng dụng ra đời từ năm 1999 này cung cấp dịch vụ cho thuê nơi ăn chốn ở sang trọng cho những người siêu giàu, thông qua một hệ thống biệt thự ven biển, lâu đài và trang trại ở vùng nông thôn. Giá cả dịch vụ tùy thuộc vào địa điểm và loại nhà bạn đặt, nhưng người dùng được coi là rất may mắn nếu tìm được nơi lưu trú trong danh sách có giá dưới 1.000 USD/đêm. Do ứng dụng Luxury Retreats đòi hỏi người dùng đặt dịch vụ cho ít nhất 7 đêm nên toàn bộ chuyến nghỉ dưỡng có thể ngốn của họ kha khá tiền.

Tuấn Anh (Theo CNET)