Vài năm trở lại đây, thị trường đã chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thiết bị đeo có thể theo dõi nhịp tim người dùng. Panasonic cho rằng công ty có thể làm tốt hơn và đang tập trung phát triển công nghệ camera có thể đọc được nhịp tim của một người chỉ bằng cách "nhìn" người đó.

{keywords}

Theo trang Nikkei, Panasonic gọi công nghệ mới là "Cảm biến thiết yếu không tiếp xúc". Công nghệ này có thể giúp đọc được nhịp tim của bạn mà không phải dùng thiết bị camera chuyện dụng.

Phần mềm của hãng công nghệ Nhật vận hành bằng cách giám sát phản xạ da, chỉ số sẽ hạ thấp xuống khi có nhiều máu lưu thông qua da hơn.

Panasonic đã giới thiệu công nghệ "Cảm biến thiết yếu không tiếp xúc" lần đầu tiên tại triển lãm Các giải pháp phi thường Nhật hồi đầu tháng này. Trong đó, hãng phô diễn khả năng đọc nhịp tim qua "nhìn" mặt.

Tuy nhiên, theo các nhà sáng chế, do phần mềm chỉ cần xem xét một mảng da nên nó sẽ phát huy tác dụng khi soi bất kỳ bộ phận cơ thể nào. Phần mềm cũng hoạt động tốt ở hầu hết các loại camera, kể cả các webcam.

Panasonic hiện hy vọng có thể đưa công nghệ ra thị trường vào năm tới, chủ yếu dành cho các ti vi thể thao, khiến khả năng xem nhịp tim của các tuyển thủ cạnh kết quả thi đấu của họ có thể không còn xa vời. Hãng cũng đang cân nhắc khả năng dùng công nghệ này để giảm sát mức độ stress của các nhân viên văn phòng.

Tuấn Anh (Theo CNET)