Trình phát phương tiện truyền thông cá nhân Plex đã thông báo với người dùng rằng họ sẽ tắt dịch vụ Plex Cloud vào cuối tháng 11 tới. Dịch vụ Plex Cloud có nhiều vấn đề kỹ thuật và đã được bảo trì trong vài tháng.

Công ty đã gửi một email đến khách hàng của họ cho biết “sau khi cân nhắc rất nhiều, chúng tôi đã không tìm được giải pháp có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Plex Cloud với chi phí hợp lý”. “Mặc dù chúng tôi cảm thấy không vui vì tác động này đến người dùng, nhưng việc kết thúc hỗ trợ sẽ cho phép chúng tôi tập trung vào cải thiện chức năng cốt lõi, thêm các tính năng mới và nội dung”.

{keywords}

Plex ra mắt máy chủ phương tiện dựa trên đám mây lần đầu tiên vào năm 2016 như một cách để người dùng dễ dàng truy cập bộ nhớ bổ sung. Ban đầu, người dùng phải đăng ký vào Amazon Drive với chi phí 59,99 USD một năm cho bộ nhớ không giới hạn và nhận được một mã Plex để sử dụng Plex Cloud. Sau đó, Plex đã hỗ trợ thêm cho Dropbox, Google Drive và OneDrive của Microsoft. (Thật trùng hợp, Amazon đã kết thúc kế hoạch lưu trữ không giới hạn vào năm ngoái).

Cuối cùng, Plex không thể xử lý những tích hợp này và gặp phải rất nhiều vấn đề kỹ thuật buộc nó vô hiệu hóa hỗ trợ cho Amazon Drive, sau đó ngừng tạo các máy chủ đám mây mới vào tháng Hai. Đến ngày 30/11, máy chủ Plex Cloud của người dùng sẽ không thể truy cập được nữa, mặc dù các tệp phương tiện sẽ không bị ảnh hưởng. Thông tin này là một cú sốc cho những người dùng premium đã đăng ký Plex Cloud để lưu trữ và xem các file media cá nhân của họ.

Phúc Nguyễn (theo The Verge)

IPO siêu thắng lợi, Dropbox đạt giá trị 10 tỷ USD

IPO siêu thắng lợi, Dropbox đạt giá trị 10 tỷ USD

Màn ra mắt của Dropbox được đánh giá là đợt IPO thành công nhất vài năm gần đây của ngành công nghệ thế giới.

Google Drive sắp đạt 1 tỷ người dùng, dẫn đầu cuộc đua lưu trữ

Google Drive sắp đạt 1 tỷ người dùng, dẫn đầu cuộc đua lưu trữ

Sau 6 năm tồn tại, dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive sắp đạt cột mốc 1 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới.

Dịch vụ đám mây giúp Microsoft 'hái ra tiền'

Dịch vụ đám mây giúp Microsoft 'hái ra tiền'

Microsoft ngày 19/7 đã công bố lợi nhuận và doanh thu hàng quý vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, khi mảng kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây Azure và bộ phần mềm văn phòng Office 365 "ăn nên làm ra."