Khác với truyền thống lâu nay, Samsung sẽ không tung ra 2 dòng điện thoại flagship trong năm 2017, nếu thông tin mới công bố trên báo Korea Herald của Hàn Quốc là chính xác.

{keywords}

Hình mô phỏng các ý tưởng về siêu phẩm Samsung Galaxy S8 sẽ ra mắt năm 2017. Ảnh: Phonearena

Sau khi tiến hành thu hồi và tiếp đó là quyết định khai tử Galaxy Note 7 do nguy cơ cháy, nổ, việc Samsung thay đổi chiến lược không phải là điều gây ngạc nhiên lớn. Theo các chuyên gia, "đại gia" công nghệ Hàn Quốc sẽ phải tái tổ chức và đánh giá lại cách tiếp cận của mình và việc giảm bớt chu kỳ phát hành xuống còn một dòng smartphone flagship mỗi năm sẽ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt hơn trong tương lai.

Trong vài năm trở lại đây, các tín đồ của Samsung đã quá quen với việc được lựa chọn nhiều điện thoại flagship trong cùng một năm. Ví dụ, trong năm nay, Galaxy S7 và S7 edge trình làng vào quý I và đến tháng 8, Galaxy Note 7 ra mắt thị trường với thiết kế cũng như tính năng ban đầu được đánh giá là "bom tấn". Điều tương tự cũng từng xảy ra vào năm ngoái, khi Note 5 cùng lên kệ với Galaxy S6 edge+.

Tuy nhiên, theo báo Korea Herald, truyền thống trên sẽ không lặp lại vào năm 2017. Dẫu vậy, tờ báo cho biết thêm rằng, quyết định từ bỏ hệ thống phát hành 2 fllagship/năm vẫn chưa được "chốt hạ". Trong thực tế, Korea Herald trích dẫn lời một quan chức thuộc một trong những công ty đối tác của Samsung hé lộ, các nhà cung cấp linh, phụ kiện cho hãng vẫn chưa được thông báo về động thái này.

Chính xác Samsung sẽ thực hiện cơ chế mới như thế nào hiện vẫn chưa rõ. Và những chi tiết như vậy nhiều khả năng sẽ không được sớm công bố.

Trong lúc chờ đợi Samsung chính thức lên tiếng, trong dư luận đã râm ran các thông tin đồn đoán về dòng thiết bị mới mang tên Galaxy S8. Dù vẫn chưa kiểm chứng được những nguồn tin rò rỉ kiểu này, nhưng nhiều người dùng hy vọng các mẫu flagship năm 2017 của Samsung có thể giữ lại những điểm mạnh của các siêu phẩm năm nay và không còn dính lỗi pin tai tiếng.

Tuấn Anh (theo Phonearena)