Tại buổi họp báo quan trọng của hãng ngay trước khi khai mạc triển lãm di động thế giới MWC 2017 ở Barcelona, Tây Ban Nha, Samsung đã giới thiệu một phiên bản bút trâm S Pen mới nặng tính hoài cổ và mẫu kính thực tế ảo (VR) thế hệ tiếp theo được bổ sung thêm điều khiển.

{keywords}

Mẫu bút S Pen mới của Samsung có vẻ ngoài khá giống một chiếc bút chì Noris đặc trưng của nhà sản xuất bút chì lừng danh Đức Staedtler với các sọc đen - vàng xen kẽ nhau ở bên ngoài.

Ngoại trừ vẻ ngoài nặng tính hoài cổ, sản phẩm này vẫn được trang bị mọi tính năng thường thấy ở các bút trâm Samsung. Cụ thể là, S Pen mới có thể nhận diện tới 4.096 mức lực viết khác nhau của bút, viết và lưu trữ các bản ghi nhớ ngay cả khi màn hình tắt cũng như biên tập ảnh chụp màn hình và chú thích cho các tài liệu PDF.

{keywords} 

Cũng tại buổi họp báo, đại gia công nghệ Hàn Quốc cũng dành thời gian giới thiệu sản phẩm kính VR mới. Mẫu Gear VR năm 2017 trông rất giống thiết bị tiền nhiệm năm 2016, ngoại trừ một điểm mới đáng chú ý: thiết bị được bổ sung bộ điều khiển hoàn toàn mới.

Gear VR với điều khiển sẽ cho phép người dùng chỉ, ném, kéo và thả rơi các vật thể trong thế giới ảo mà ít phải chạm tay vào kính để điều chỉnh âm lượng hoặc chạm vào các nút Home hoặc quay lại hơn. Mặc dù bộ điều khiển của Gear VR vẫn chưa đạt đến độ tinh vi như bộ điều khiển Touch của kính VR Oculus Rift (sản phẩm của công ty con Facebook), nhưng mẫu kính VR mới của Samsung vẫn hứa hẹn sẽ cải thiện các tương tác của người dùng,

Samsung hiện vẫn chưa công bố giá bán cũng như thời điểm chính thức phát hành loại các thiết bị mới trên.

Tuấn Anh (theo The Verge, CNET)