Đối tác Foxconn dự kiến sẽ xây một nhà máy sản xuất bản mẫu iPhone bí mật ngay cạnh trung tâm R&D của Apple tại Thâm Quyến. Đây là dây chuyền khép kín khiến cho việc rò rỉ hình ảnh bản mẫu iPhone như trước đây sẽ không thể xảy ra.

{keywords}

Về cơ bản, các cấu phần của iPhone sẽ được thiết kế tại trung tâm của Apple ở Thâm Quyến, rồi gửi ngay cho nhà máy sản xuất bản mẫu kế bên. Vì thế, việc rò rỉ hình ảnh gần như không thể xảy ra.

Giữ bí mật thông tin có thể là yếu tố thúc đẩy Apple thực hiện thay đổi trên. Vài năm trở lại đây, Apple làm khá kém khâu giữ bí mật thông tin sản phẩm, trái ngược hoàn toàn với thời Steve Jobs.

Các đợt ra mắt iPhone gần đây được thực hiện khá vội vã sau khi thông tin rò rỉ về chúng được tiết lộ ra ngoài. Chẳng hạn tính năng Portrait Mode trên iPhone 7 Plus được giới thiệu cả tháng trời sau khi sản phẩm đã ra mắt. Chưa kể chiếc tay nghe không dây AirPod mất cả năm trời vẫn chưa thể xuất thiện.

Nguồn tin từ Apple cho biết việc trì hoãn AirPod là do phát sinh vấn đề từ khâu làm mẫu tới sản xuất hàng loạt. Apple đã phải cử nhiều nhóm kỹ sư sang Trung Quốc để hỗ trợ giải quyết trục trặc.

Và một trong những giải pháp khả dĩ nhất là đặt cơ sở R&D ngay cạnh trung tâm sản xuất bản mẫu. Đó chính xác là điều mà Apple và Foxconn đang làm tại Thâm Quyến.

Nguyễn Minh (theo BGR)