Sau khi gây náo động dư luận bằng một đoạn video ám chỉ Barron Trump, con trai út của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump mắc bệnh tự kỷ, người cho đăng tải nó lên Youtube hiện đã gỡ bỏ video "bằng chứng" này.

{keywords}

Ông Donald Trump cùng vợ Melania Trump và con trai út Barron Trump tham gia một sự kiện ở Florida năm 2015. Ảnh: US Magazine

Động thái diễn ra sau khi đệ nhất phu nhân Melania Trump đe dọa sẽ kiện người phát tán đoạn video. Trong một tuyên bố gửi tờ US Weekly, Charles J. Harder, luật sư của bà Trump, tuyên bố đây là một dạng quấy rối và bắt nạt.

"Một đoạn video đăng tải trên Youtube mới đây phỏng đoán rằng Barron Trump có thể bị tự kỷ. Sự thật là cậu ấy không bị như vậy. Đoạn video có chứa hashtag ‘Ngưng bắt nạt' nhưng bản thân nó lại đang dọa nạt bằng cách đưa ra các tuyên bố và đồn đoán sai sự thật về một cậu bé 10 tuổi vì mục đích quấy rối cậu ấy và bố mẹ. Việc dọa nạt trẻ em, kể cả Barron Trump, trên mạng trực tuyến hiện cần chấm dứt ngay", ông Harder nhấn mạnh.

Theo trang TMZ, hãng luật của ông Harder cũng đề cập tới Rosie O’Donnell, nữ diễn viên hài đã chia sẻ đoạn video trên Twitter ngày 21/11. Bà O’Donnell từng có va chạm với ông Donald Trump trong quá khứ. Trên trang Twitter cá nhân, bà viết: "Barron Trump bị tự kỷ? Nếu vậy, đây quả là cơ hội đáng kinh ngạc để thu hút sự chú ý tới hội chứng tự kỷ" cùng với đường liên kết tới đoạn video trên Youtube.

Sau khi vấp phải vô số chỉ trích trên mạng, bà O’Donnell giải thích trên trang cá nhân rằng, bà không có ý định nói xấu một đứa trẻ vì bản thân cô con gái 3 tuổi của bà cũng vừa được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ hồi tháng 9 vừa qua. Nữ diễn viên hài giải thích, mình chỉ chia sẻ video với suy nghĩ, nếu đó là sự thật thì nó "sẽ giúp ích rất nhiều cho chứng tự kỷ".

Trang TMZ đưa tin, đệ nhất phu nhân Melania Trump không dọa kiện bà O’Donnell. Bà chỉ muốn người đầu tiên đăng tải video lên Youtube - tài khoản mang tên James Hunter - xóa bỏ nó và lên tiếng xin lỗi.

Trong một diễn biến mới nhất, tài khoản James Hunter thông báo đã liên lạc với luật sư của bà Melania Trump. Người này hứa sẽ xóa bỏ đoạn video phỏng đoán Barron Trump bị tự kỷ trong vòng 24 tiếng đồng hồ, cũng như sẽ công khai xin lỗi đệ nhất phu nhân cùng con trai. Anh khẳng định, đoạn video được tạo ra không nhằm mục đích bắt nạt hay làm tổn thương gia đình tổng thống mới đắc cử.

"Tôi làm ra video này vì tôi thực sự nghĩ rằng Barron có dấu hiệu tự kỷ. Tôi muốn mọi người ngừng bắt nạt Barron vì những hành vi 'kỳ quặc' của cậu ấy và giải thích với họ rằng đó có thể do bệnh ... Tôi vô cùng kính trọng [Melania] và gia đình bà. Tôi chưa bao giờ có ý định làm tổn thương bất kỳ ai", tài khoản James Hunter cho hay.

Tuấn Anh (Theo US Magazine)