Mới đây hai thành viên là Andrew Stetsenko và Alexandra Dosii đã giới thiệu công cụ có tên CV Compiler giúp sửa lỗi hồ sơ xin việc (CV) để bạn có một "bộ mặt" xin việc thật hoàn hảo.

Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra vân tay giả đánh lừa các máy quét

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Trí tuệ nhân tạo giúp nhà làm phim tìm đối tượng khán giả phù hợp

CV Compiler sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning) để phân tích cũng như sửa chữa hồ sơ xin việc của bạn. Từ đó, bạn sẽ có được một hồ sơ cạnh tranh hơn, “sáng sủa” hơn với các nhà tuyển dụng.

{keywords}

Những người sáng lập của CV Compiler đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành tuyển dụng. Đó là Stetsenko với hai công cụ từng phát triển là Relocate.me và GlossaryTech (một tiện ích mở rộng trên Chrome), và Dosii từng làm việc tại một số công ty tiếp thị.

Ngoài việc lưu trữ một số nguyên tắc sửa các lỗi CV phổ biến mà ứng viên mắc phải, CV Compiler sẽ luôn tự “rút kinh nghiệm” từ các lần phân tích nhiều hồ sơ CV khác nhau. Từ đó sẽ có những điều chỉnh tốt hơn cho hồ sơ. Stetsenko cho biết: “Các công cụ phân tích CV hiện nay khá chung chung, chúng được phân tích theo một thuật toán sửa lỗi nhất định và được áp cho mọi ngành nghề”.

“CV Compiler trước mắt sẽ được thử nghiệm để cải thiện các CV liên quan đến người làm công nghệ. Nó nhận biết được nhiều thuật ngữ công nghệ, xem xét các từ khóa hợp lý có thể dùng trong sơ yếu lý lịch,... từ đó đem lại một CV hoàn thiện và “tự nhiên” nhất” - Stetsenko chia sẻ.

Có vẻ AI đang xuất hiện ở mọi nơi, kể cả tuyển dụng. Hiện tại Stetsenko và người đồng sáng lập của mình vẫn đang bổ sung vào kho dữ liệu của mình nhiều hồ sơ (hiện tại đã lên đến 1 triệu CV) nhằm giúp CV Compiler đem lại kết quả tốt nhất.

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trong nhiều trường hợp hệ thống trí thông minh nhân tạo này có những chẩn đoán tốt hơn so với các phương pháp truyền thống.

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

Viện Công nghệ Bắc Kinh (BIT) đã tuyển chọn những thanh thiếu niên xuất sắc nhất tại Trung Quốc để tham dự một chương trình thiết kế vũ khí do trí tuệ nhân tạo (AI) vận hành.

Tân Hoa Xã ra mắt bản tin do MC trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình

Tân Hoa Xã ra mắt bản tin do MC trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình

Tân Hoa Xã mới ra mắt một bản tin thời sự với "người dẫn chương trình ảo" có giọng nói, cử chỉ khuôn mặt phát triển trên nền trí tuệ nhân tạo (AI).

An Nhiên (theo TechCrunch)