Sau nhiều tháng trì hoãn, Bixby, trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói mới của Samsung, sẽ chính thức hỗ trợ người dùng thiết bị của hãng trên khắp toàn cầu từ hôm nay (22/8).

{keywords}

Samsung vừa tung ra một một đoạn quảng cáo ngắn xác nhận thông tin trên.

Đại gia công nghệ Hàn Quốc từng tuyên bố sẽ trình làng Bixby ngay khi phát hành Galaxy S8. Tuy nhiên, tại buổi ra mắt chính thức dòng điện thoại flagship 2017 này hôm 29/3, Bixby đã không xuất hiện. Giải thích cho sự vắng mặt này, Samsung cho biết, một số phần cấu thành nên trợ lý ảo mới thực tế đã hiện diện ở Galaxy S8, ví dụ như tính năng "Vision, Home and Reminder".

Một bản cập nhật gần đây đã bổ sung các chức năng chính của Bixby như Bixby Global Action, Bixby Dictation, Bixby Wakeup và Bixby PLM cho những thiết bị phát hành ở nhiều nước như Anh, Nam Phi, Ấn Độ, Hà Lan, Đức, Pháp, Italia, Argentina, Afghanistan, Iran, các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Australia, Philippines, Malaysia và Pakistan. Song, các tính năng này vẫn chưa được kích hoạt, đồng nghĩa với việc Bixby vẫn chưa chính thức vận hành.

Tuy nhiên, với bản cập nhật mới nhất, Samsung tuyên bố, Bixby sẽ hỗ trợ người dùng của hãng trên khắp toàn cầu từ hôm nay (22/8) với đầy đủ tính năng của nó. Không phải mọi smartphone và máy tính bảng Samsung đều tương thích với Bixby. Một số thiết bị cũng sẽ nhận hỗ trợ từ trợ lý ảo này trước các thiết bị khác.

Một ngày sau khi phát hành Bixby khắp toàn cầu, Samsusng dự kiến sẽ công bố Galaxy Note 8. Mẫu phablet 2017 này của hãng dự kiến cũng sẽ được cài đặt sẵn trợ lý ảo mới.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)