Intel đã sẵn sàng cho đợt sa thải người thứ 3 trong vòng 18 tháng qua chủ yếu do kết quả kinh doanh bết bát của mảng thiết bị đeo.

{keywords}

Trang công nghệ TechCrunch dẫn lời nguồn tin thân cận với Intel cho biết, đợt sa thải mới chủ yếu tập trung ở mảng thiết bị đeo, nơi Intel đã và đang phát triển các thiết bị như đồng hồ thông minh, tai nghe, các thiết bị điện tử gắn vào quần áo và nhiều công nghệ mới khác.

Do mảng kinh doanh thiết bị đeo của Intel khá nhỏ nên đợt sa thải mới không được tính vào kế hoạch cắt giảm 12.000 nhân viên mà hãng thông báo hồi tháng 4/2016. Năm ngoái, hơn 1.100 nhân viên của Intel cũng buộc phải "về vườn" do kinh doanh không khả quan.

Thiết bị đeo là mảng khá mới và hiện đang có nhiều hãng làm. Khó khăn mà Intel gặp phải phản ánh thực tế các hãng công nghệ dù có tuổi đời và sự trưởng thành nhất định cũng khó theo kịp xu thế thay đổi nhanh chóng của công nghệ.

Intel vẫn tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh trên thị trường PC, đồng thời gần đây thâm nhập vào mảng thiết bị bay không người lái, thực tế ảo và xe tự hành.

Nguyễn Minh (theo TechCrunch)