Triển lãm công nghệ lớn đầu tiên đón khách
MWC 2021 tổ chức từ ngày 28/6 đến 1/7. (Ảnh: GSMA)

Các triển lãm công nghệ truyền thống đều ở trạng thái tạm nghỉ từ năm 2020, khi dịch Covid-19 lan ra toàn cầu. MWC là một trong các triển lãm đầu tiên phải hủy bỏ, cho thấy tình hình dịch bệnh nghiêm trọng như thế nào.

Tuy nhiên, dường như đã có dấu hiệu của sự sống.

Đại hội Thế giới di động (MWC) – triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp không dây – dự định đón 50.000 khách đến Barcelona (Tây Ban Nha) cuối tháng 6. Hiệp hội GSM (GSMA) – đơn vị tổ chức sự kiện – cho biết tất cả mọi người tham dự đều phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 và xét nghiệm lại mỗi 72 tiếng.

Triển lãm dự kiến diễn ra từ 28/6 đến 1/7. Dù 50.000 là con số lớn, đặc biệt trong bối cảnh giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người, nó vẫn tương đối nhỏ so với thông thường. MWC Barcelona 2019 đón hơn 109.000 khách và 2.400 nhà triển lãm.

GSMA đã chạy thử chương trình từ tháng 2 với MWC Thượng Hải, đón 17.000 khách. Các quan chức cho biết, không có ca mắc Covid-19 nào xuất phát từ sự kiện, giúp họ có thêm động lực tổ chức triển lãm lớn hơn vào mùa hè năm nay.

Các triển lãm thương mại không chỉ là nơi để trình diễn các sản phẩm mới. Đối với các tổ chức như GSMA, đây là nguồn thu nhập chính, chiếm tới 80% doanh thu thường niên của họ. Các nhà triển lãm thường chi hàng triệu USD để chiếm chỗ đẹp.

Một số hội nghị quan trọng khác trong ngành vẫn áp dụng hình thức trực tuyến. Chẳng hạn, triển lãm video game E3 được cho là sẽ tổ chức trên mạng. Ngày hội truyện tranh và điện ảnh Comic-Con San Diego thông báo không diễn ra trực tiếp cho tới năm 2022.

Du Lam (Theo Fortune)

Bill Gates rút ra 3 bài học từ cuộc chiến với Covid-19

Bill Gates rút ra 3 bài học từ cuộc chiến với Covid-19

Vị tỷ phú nổi tiếng cho rằng cuộc đấu tranh chống lại đại dịch giúp con người ta nhận ra nhiều điều, có thể áp dụng vào việc ngăn biến đổi khí hậu.