Nhà sáng lập ra hãng phần mềm bảo mật nổi tiếng McAfee đang trốn tránh cảnh sát nhưng vẫn lập trang blog mới để chỉ trích nhà chức trách và báo chí.

John McAfee, nhà tỷ phú đang bị cảnh sát truy tìm do là nghi can số một trong một án mạng tại Belize hồi tuần trước có vẻ như đã cập nhật trên blog mọi nỗ lực trốn tránh cảnh sát của mình.

Cảnh sát cho rằng vị tỷ phú 67 tuổi đã bắn chết người hàng xóm Gregory Faull hồi tuần trước do trước đó, nạn nhân từng nhiều lần phàn nàn về đàn chó cũng như lực lượng bảo vệ có vũ trang của McAfee. Được biết Gregory là chủ sở hữu một nhà thầu và nhiều nhà hàng lớn của Belize.

McAfee trần tình với báo chí rằng ông đã bị nhà chức trách Belize “khủng bố tinh thần” một cách sai trái và lo sợ về tình cảnh của mình nếu bị bắt. “Tôi rất nghi ngờ về việc mình có thể may mắn sống sót qua được 30 ngày (cho đến khi Chính quyền buộc phải đưa ra cáo buộc hình sự chính thức). Rất nhiều người đã chết trong tù, hoặc là do tự tử vì cuộc sống nơi đó quá kinh hoàng, hoặc bị bạn tù đánh đập đến chết...”.

Trong một bài viết sáng qua, McAfee cũng tiết lộ những người thân thiết với ông tại Belize đã bị bắt giam và quấy nhiễu do có “liên đới với ông”. 6 người đã được liệt kê, bao gồm quản gia, vệ sĩ và một tài xế taxi.

McAfee cho biết ông hiện đang đi cùng một cô gái 20 tuổi có tên Samatha. Samantha chu cấp thực phẩm, quần áo và nơi trốn cho ông.

Trong một bài post khác, McAfee đã chỉ trích giới truyền thông về việc bôi nhọ nhân cách của ông. “Báo chí đang làm cái việc mà họ làm giỏi nhất : Duy cảm hóa. Tính cách, hình ảnh của tôi và những sự kiện gần đây trong đời tôi đã bị họ bôi nhọ tới mức tối đa”.

Y Lam