Táo khuyết vừa phát hành 4 bộ hình dán (sticker) thử nghiệm dành riêng cho người dùng iOS 10, trong đó bao gồm nhiều biểu tượng cảm xúc emoji rất thú vị, không đụng hàng.

Ngoài việc tái hiện các sắc thái cảm xúc khác nhau của người dùng iPhone, các ứng dụng này còn cho phép giới lập trình tự tạo ra các emoji của riêng mình nhờ việc sử dụng API do Apple cung cấp ở iOS 10.

{keywords}
Bộ emoji Mặt cười (Smileys) mới dành cho iOS 10

Các bộ emoji Trái tim, Tay và Mặt cười tương tự như các emoji hiện tại, nhưng có thêm hiệu ứng hoạt hình được Apple học theo Facebook và Snapchat. Hiện đang được triển khai trên diện hẹp ở quầy ứng dụng App Store, 3 bộ sticker này "rất quen thuộc với những ai đang dùng Apple Watch", trang 9to5Mac cho hay. Riêng bộ cảm xúc thứ 4 - Classic Mac, bao gồm các biểu tượng 8-bit được lấy cảm hứng từ họ máy tính kinh điển của Apple.

Trong số các họ emoji này, Hands (Tay) biểu đạt nhiều cử chỉ và động tác khác nhau của một bàn tay đeo găng trắng, Heart (Trái tim) gồm 10 biểu tượng hoạt hình khác nhau còn Smileys (Mặt cười) sử dụng biểu tượng gương mặt màu vàng vui nhộn quen thuộc. Mỗi một khuôn mặt tái hiện cảm xúc mà chúng đại diện khá chính xác.

{keywords}
Bộ biểu tượng Trái tim

"Người dùng có thể nhúng sticker bên trong các cửa sổ chat, trên ảnh chụp hay thậm chí là đè lên các sticker khác", 9to5Mac tiết lộ thêm.

Người dùng có thể tiếp cận những ứng dụng mới này thông qua ứng dụng iMessage được thiết kế mới của iOS 10, và nếu như bạn là một tester, bạn có thể tìm thấy chúng trong biểu tượng quầy ứng dụng App Store. Vào mùa thu tới, khi iOS 10 được phát hành chính thức, người dùng đại trà sẽ có thể sử dụng rộng rãi các sticker mới.

{keywords}
Bộ biểu tượng Hands

Loạt Sticker mới được Apple công bố lần đầu tại Hội thảo WWDC diễn ra hồi cuối tháng 6 tại San Francisco, cùng với kế hoạch dành cho hệ điều hành iOS 10 mà Apple hứa hẹn là "bản update lớn nhất từ trước tới nay dành cho hệ điều hành iOS".

"iOS 10 là phiên bản hệ điều hành quan trọng nhất, mang đến những cách thức thể hiện bản thân thú vị, đầy mới mẻ trong Messages, một ứng dụng gốc mới dành cho nhà thông minh Home và các ứng dụng được thiết kế mới, đẹp mắt của Music, Maps hay News - vừa trực quan hơn lại vừa mạnh mẽ hơn", ông Craig Federighi, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Phần mềm của Apple tuyên bố.

iOS 10 cũng bổ sung thêm trí thông minh nhân tạo của Siri vào các ứng dụng như QuickTypes hay Photos, đồng thời mở cửa các ứng dụng Siri, Maps, Phone và Messages cho cộng đồng lập trình bên ngoài. Mặt khác, Apple vẫn tăng cường bảo mật và tính riêng tư cá nhân thông qua những công nghệ mạnh như Differential Privacy.

{keywords}
Bộ biểu tượng Classic Mac

Dù có nhiều công nghệ được nhắc đến trong màn demo iOS 10 ở WWDC, song ứng dụng Message hiển nhiên là một tâm điểm, khi được Apple dồn rất nhiều tâm huyết giới thiệu. Các tin nhắn sẽ được bổ sung nhiều hình vẽ phong phú, độc đáo như bong bóng, pháo hoa... chiếm trọn màn hình để biểu thị việc ăn mừng. Nhưng nếu như bạn muốn chia sẻ thông tin gì đó một cách bí mật, Apple cũng đã bổ sung loại mực vô hình, chỉ lộ diện thông điệp sau khi người nhận vuốt tay dọc theo thông điệp đó.

Bạn cũng có thể chọn một bức hình và vẽ một bức tranh hoặc thông điệp tương tác rồi gửi cho bạn bè/người thân của mình. Bạn cũng có thể gửi các emoji cực nhanh nhờ tính năng gợi ý tự động của Messages. Toàn bộ các tính năng mới này được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng hiểu nhầm nội dung tin nhắn khá phổ biến hiện nay.

T.C