Đầu giờ sáng ngày 4/12, giá Bitcoin mở cửa ở mức 54.000 USD. Tuy vậy, trong buổi sáng và trưa nay, mức giá đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới liên tục có biến động mạnh. 

Theo đó, giá Bitcoin liên tục giảm từ mức 54.000 USD xuống 52.000 USD (lúc 10h sáng) và 49.000 USD (lúc 11h sáng nay). Đỉnh điểm là lúc 12h trưa nay, khi giá Bitcoin chỉ còn giữ ở mức 42.000 USD. 

Như vậy, chỉ trong vòng một buổi sáng, giá Bitcoin đã giảm tới 12.000 USD. Đây là mức giảm giá mạnh nhất của Bitcoin kể từ thời điểm giữa tháng 5/2021 đến nay. 

{keywords}
Giá Bitcoin có những lúc tụt xuống mốc 42.000 trong buổi trưa ngày 4/12. 

Thống kê của Bitfinex cho thấy, chỉ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ khi Bitcoin tạo đáy đã có 1,36 tỷ USD lệnh mua bán khống bị thanh lý. Trong 4 tiếng gần nhất, tổng giá trị lệnh bị thanh lý là 1,49 tỷ USD. Nếu tính xa hơn, 2,09 tỷ USD đã bị thanh lý trong vòng 12 tiếng qua. 

Ước tính của Bitfinex cũng cho thấy, có tới 376.000 trader (nhà giao dịch) bị thanh lý lệnh của mình chỉ trong 24 tiếng đồng hồ. Đây là điều thường xuyên xảy ra mỗi khi Bitcoin có biến động mạnh về giá cả. 

Ở thời điểm hiện tại, khoảng gần 1 tiếng đồng hồ sau khi tạo đáy, giá Bitcoin đang duy trì ở mức 48.000 USD. Khoảng cách giá lên đến 6.000 so với đáy của Bitcoin cho thấy nhiều nhà đầu tư đang xem đây như một cơ hội tốt để thu mua. 

Điển hình cho suy nghĩ này là trường hợp của El Salvador. Quốc gia vừa mua thêm 150 Bitcoin với mức giá trung bình 48.670 USD, tương đương 7,3 triệu USD. Chính nguồn tiền đổ vào từ nhóm người này khiến Bitcoin giữ được mức hỗ trợ 42.000 và bật mạnh lên sau đó. 

{keywords}
Thị trường tiền mã hóa ngày hôm nay chìm trong sắc đỏ. 

Về tổng quan thị trường, nhìn chung với mức biến động mạnh của Bitcoin, gần như toàn bộ thị trường tiền mã hóa chìm trong sắc đỏ. Trong khi Bitcoin tụt từ 10-20% giá trị, những đồng tiền mã hóa khác có mức giảm giá dao động từ 20-40%. 

Thị trường tiền mã hóa không tồn tại mức giá trần và giá sàn. Biên độ về giá cả trong một phiên giao dịch là rất lớn. Chính vì vậy, Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác vẫn luôn được coi là một kênh đầu tư mạo hiểm và không dành cho số đông. 

Người đầu tư Bitcoin nên có chiến lược quản lý tài chính tốt, hạn chế việc "bỏ tất cả trứng vào một giỏ" hay chơi theo phong cách “all in” (đánh tất tay). Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ trước khi đặt những lệnh mua bán khống với đòn bẩy lớn. 

Bên cạnh đó, cần lưu ý thêm rằng Bitcoin nói riêng và các loại tiền mã hóa khác vẫn chưa được thừa nhận như một loại tiền tệ hay phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc sử dụng Bitcoin (và các loại tiền mã hóa tương tự khác) làm phương tiện thanh toán không được pháp luật thừa nhận và bảo vệ.

Trọng Đạt

 

Thú nuôi ngựa ảo bằng công nghệ Blockchain

Thú nuôi ngựa ảo bằng công nghệ Blockchain

Những con ngựa ảo của Oly Sport có huyết thống riêng, với bộ gen đặc thù và được chăm sóc, nuôi dưỡng trên môi trường ảo giống như ở trong thế giới thật.